Nếu chỉ liên tưởng Thực tế ảo VR với trò chơi giải trí thì bạn bỏ lỡ ứng dụng cho các doanh nghiệp còn lại. Giá trị các doanh nghiệp đó không thua kém mảng giải trí, trò chơi.
Thực tế ảo VR đã xuất hiện được một chặng đường tương đối dài. Nhiều người vẫn gặp khó khăn khi triển khai, áp dụng nó một cách hiệu quả. Trong khi các ngành công nghiệp như bán lẻ và giải trí, marketing, thời trang đang nhận ra giá trị.Thực tế ảo VR có thể thêm vào như một dịch vụ nhằm mục tiêu là người tiêu dùng của họ. Hiện rất ít doanh nghiệp đã đưa công nghệ Thực tế ảo VR để nâng cao hoạt động, giá trị của riêng họ. Tất cả có thể thay đổi, với các cải tiến,ứng dụng sáng tạo thực tế ảo VR để nó thân thiện với người dùng. Doanh nghiệp có thêm đổi mới đột phá, giá trị hơn nhờ ứng dụng công nghệ này.
Có lẽ nhiều người vẫn hoài nghi về thực tế ảo VR. So với hứa hẹn sẽ bùng nổ trong những năm 90. Nhưng công nghệ này lại gây thất vọng. Thực tế ảo đã cải thiện rất nhiều trong thời gian gần đây, với sự phát triển mạng của mảng phần cứng và thiết bị hỗ trợ. Các hãng công nghệ lớn đầu tư mạnh vào mảng công nghệ Thực tế ảoVR. Thiết bị đầu cuối, các nền tảng phát triển phục vụ cho người dùng. Nhưng vẫn chủ yếu liên quan đến chơi game là chính . Gần đây VR đã bắt đầu áp dụng trong những ngành nghề từ trước tới nay hầu như không ai nghĩ đến.
Ứng dụng thực tế ảo trong Giáo dục được đánh giá rất cao vì tạo ra cách dạy mới
Ứng dụng thực tế ảo để dạy nghề, người học thực hành nhiều lần mà không cần ra thực địa
Trong y tế, thực tế ảo giúp học và đào tạo thực hành một cách hiệu quả. Thậm chí ứng dụng điều trị rối loạn sức khỏe tâm thần.
Huần luyện chiến sỹ, nghiệp vụ hết phức tạp nhờ công nghệ thực tế ảo
Thương mại điện tử trở nên mềm mại, linh hoạt hơn. Khi người mua được trải nghiệm sản phẩm trước bằng thực tế ảo.
Truyền thông media, marketing có nội dung mới, thu hút khi áp dụng thực tế ảo
Các ngành nội thất, thời trang, bất động sản có cơ hội bùng nổ với thực tế ảo.
Thậm chí bảo tàng, cổ vật và triển lãm tranh, phòng truyền thống … sẽ nổi bật, thu hút hơn với VR…
Trong lúc này thực tế ảo đã bắt đầu chấp nhận rộng rãi hơn. Ngành bán lẻ đã tìm thấy giá trị của công nghệ này. Bây giờ, nó ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Kính thực tế ảo ngày càng trở nên phổ biến, các nội dung áp dụng vào cho doanh nghiệp sẽ là cơ hội tốt.
Sự xuất hiện ồ át của các thiết bị đầu cuối, các loại kính thực tế ảo ra đời. Kính VR cardboad, đến Daydream, samsung gear, oculus go, rift, HTC vive, hololens và các hãng khác như acer, lenovo… Sự đầu tư lớn, quảng bá rầm rộ đã làm cho Thực tế ảo VR trở thành một hiệu ứng, và trào lưu rộng khắp.
Các nền tảng phát triển phần mềm, nội dung cho thực tế ảo VR cũng được phổ thông. Doanh nghiệp cũng dễ dàng hơn, thuận lợi hơn trong tiếp cận và áp dụng.
Để tồn tại, các doanh nghiệp cần sự đổi mới sáng tạo để bùng nổ, vươn lên đối thủ. Áp dụng thực tế ảo trở thành trào lưu,là cuộc đua cho các công ty, doanh nghiệp, ai xuất phát sớm hơn sẽ dành lợi thế.
Thiết kế sản phẩm có thể là nơi thực tế ảo phát huy được tính năng riêng của nó. VR hỗ trợ các nhà thiết kế tạo ra các nguyên mẫu kỹ thuật số 3D. Điều này có thể dẫn đến tiết kiệm chi phí và thời gian rất lớn (bằng cách bỏ qua nhu cầu về nguyên mẫu vật lý) và cho phép các quyết định thiết kế dựa trên các thử nghiệm thực tế hơn. Những kỹ thuật này đã được triển khai trong một số doanh nghiệp — ví dụ, NASA đang sử dụng AR / VR để thiết kế chiếc Mars Rover tiếp theo.
Sự phát triển công nghệ, thiết bị,đặc biệt cả thế giới đang sôi sục với cuộc cách mạng lần thứ4. Số hóa thế giới, kết nối vạn vật làm chủ đạo. Các công ty, doanh nghiệp, tổ chức cũng phải phù hợp với xu thế, chủ trương đã được đưa ra. Hơn ai hết các doanh nghiệp hiểu rõ điều này, và cải tiến, đổi mới sáng tạo là cách tốt nhất mang lại hiệu quả cho chính mình. Thực tế ảo cho doanh nghiệp là xu hướng không thể tách rời trong chiến lược phát triển mới. Việc ứng dụng thực tế ảo vào doanh nghiệp đang là cuộc đua với những ai xuất phát sớm hơn. Người đó sẽ chiếm được ưu thế hơn, sự tham gia ngày càng sôi động hơn.
ứng dụng thực tế ảo vào doanh nghiệp cần những gì?
Thực tế ảo VR vào doanh nghiệp cần lãnh đạo có tư duy chiến lược hoàn toàn mới. Một bài viết IoT tập hợp tất cả các bài về thuật ngữ sản xuất thực tế như một cách mô tả là . “Nơi thế giới kỹ thuật số và thế giới ảo hội tụ để tạo ra môi trường hiệu quả nhất của chúng ta để đi vào trạng thái lưu thông.” . Bài báo cũng đưa ra một số trường hợp sử dụng hấp dẫn cho telepresence và “Văn phòng không có màn hình”.
Thực tế hiệu quả thay đổi mô hình chính và còn nhiều hơn nữa. Một bài báo gần đây khác, từ Hiệp hội Kiểm toán và Kiểm soát Hệ thống Thông tin (ISACA), đã đánh đấu một sự quan tâm ngày càng tăng về “thực tế ảo độc lập”. VR/AR như chúng ta biết thường dựa vào và nâng cao trải nghiệm được cung cấp bởi máy tính để bàn hoặc thiết bị di động. Với VR độc lập, kính có thể hoạt động và cung cấp giá trị độc lập.
Ứng dụng vô hạn thực tế ảo vr trở thành thứ đáng để đầu tư vì giá có của nó. Tại thời điểm này VR không phải là một add-on, chắc chắn không phải là một mánh lới quảng cáo. Bài báo của ISACA ngụ ý rằng khả năng chi trả tương đối và tính dễ sử dụng gắn liền với độc lập có thể dẫn đến sự gia tăng đáng kể của VR, nếu các tổ chức và cá nhân có thể bị thuyết phục về giá trị mà công nghệ thực tế ảo mang đến.
Trong khi đó thực tế ảo vr vẫn là một miếng bánh lớn. Mức độ quan tâm, thu hút đầu tư đã cho thấy rằng các doanh nghiệp cuối cùng cũng đến. Họ đã hiểu được tiềm năng lớn chính công nghệ này đang nắm giữ.
Hãy liện hệ VRTECH.COM.VN để được tư vấn và thực hiện hóa ý tưởng của mình.