Thực tế ảo vr và thực tế tăng cường ar được dùng nhiều trong lĩnh vực Trò chơi,Giải trí. Một điều không thể nhận ra là nó có thể tạo ra tác động đáng kể đến cam kết của khách hàng, nhận thức về thương hiệu hoặc lòng trung thành của doanh nghiệp và được sử dụng trong doanh nghiệp cũng vậy.
Theo Khảo sát của Accenture năm 2018,có khoảng 21.000 người tiêu dùng từ khắp 19 quốc gia tham gia. Mọi người bắt đầu dùng thực tế ảo vr và thực tế tăng cường ar trong thực tế hàng ngày. Trong học tập, nghiên cứu, giải trí, huấn luyện, bán hàng, marketing truyền thông …
Dữ liệu được thu thập việc sử dụng thực tế ảo vr và thực tế tăng cường ar ngoài chơi trò chơi như sau:
Từ dữ liệu này, rõ ràng công nghệ có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định của người tiêu dùng. Trong du lịch, đào tạo, bán lẻ, giải trí vv. hơn nhiều so với cách tài liệu đào tạo trên giấy.
Từ thực tế này,các doanh nghiệp hiện tập trung việc kết hợp giữa số hóa và trải nghiệm vật lý. Triển khai cho cả trong nội bộ cũng như bên ngoài cho người tiêu dùng.
Hãng Cisco, muốn chỉ cho khách hàng của mình về cài đặt, kết nối ứng dụng của họ. Người ta thấy rằng cách tốt nhất là sử dụng công nghệ thực tế ảo vr và thực tế tăng cường ar. Giảm đọc hướng dẫn sử dụng, nó giúp tăng hiệu suất cài đặt lên 30%, độ chính xác tăng 90%.
Hãng nội thất ikea dùng công nghệ thực tế tăng cường ar cho khách trải nghiệm và mua hàng.
Thời thế giới số, khách muốn trải nghiệm phong phú hơn, tương tác trải nghiệm “Chạm và cảm nhận”. Nhìn thấy điều này, các nhà bán lẻ bắt đầu tích hợp công nghệ thực tế ảo vr và thực tế tăng cường ar để họ có thể mang lại trải nghiệm người tiêu dùng tương tác hơn cả trong cửa hàng thật và trực tuyến, qua điện thoại hoặc thiết bị VR của họ.
Không để du lịch lạc hậu, họ cũng bắt đầu ứng dụng công nghệ này. Họ biết rằng người tiêu dùng ngày nay mong đợi “thông tin số” phong phú hơn. Thứ thông tin hữu ích mà họ có thể truy cập ngay cả lúc đang di chuyển.
Bạn đã bao giờ để ý thiết bị thực tế ảo vr và thực tế tăng cường ar nào ?. Bạn chỉ quan tâm đến người tiêu dùng đang mua đồ nội thất, trang phục, mỹ phẩm, tạp hóa gì?
Nếu không, hãy xem tham khảo ở đây. Tính trực quan hóa sản phẩm của AR cho phép khách xem sản phẩm,thông tin bổ sung của nó. Bộ lọc ảnh tự sướng,các khía cạnh thử nghiệm ảo cũng được người tiêu dùng đánh giá rộng rãi. Thực tế tăng cường dựa trên điểm đánh dấu được sử dụng chủ yếu ở đây. Thực tế tăng cường dựa trên điểm đánh dấu còn được gọi là Nhận dạng hình ảnh như mã QR/2D bằng máy ảnh, để hiển nội dung.
Người mua dùng di động AR sẽ mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm hấp dẫn. Công nghệ thực tế ảo vr và thực tế tăng cường ar sẽ bổ sung chi tiết,như nguyên liệu, dinh dưỡng, hay là công thức của nó..
Sự chồng lẫn dựa trên thực tế tăng cường có thể là công nghệ được sử dụng ở đây. Nơi mà việc nhận diện đối tượng đóng một vai trò quan trọng. Như bạn sẽ thấy, đối tượng gốc sẽ được thay thế một phần hoặc toàn bộ sẽ được tăng cường của cùng một đối tượng đó.
Công nghệ vượt trội cho phép thêm các tính năng nhận dạng đối tượng theo thời gian thực. Chúng ta dễ xác định các đối tượng cụ thể như quần áo, xe hơi, khuôn mặt . Từ đó kích hoạt nội dung thực tế tăng cường tương tác và các thứ liên quan nhất của nó.
Chúng tôi đã đánh giá cao ứng dụng thực tế tăng cường dựa vào vị trí hoặc trải nghiệm Geo-AR. Có thể chìm đắm trong một cảnh 360 độ tương tác hoặc cho phép tương tác với mô hình 3D. Chiếu vào thế giới thực hoặc đến cuộc sống, cũng nhận ra rằng bản đồ tương tác cung cấp chỉ đường và thông tin theo thời gian thực về các nhà hàng, quán rượu, thông tin tham quan, v.v. Cũng thuận tiện để thu hút khách hàng. Khách sạn,menu có tương tác, tờ rơi động là các phương pháp bổ sung để thu hút người tiêu dùng.
Nó giúp người dùng xem nội dung tăng cường trong thế giới thực và nhận diện hình ảnh tự động. Nhận diện thực tế tăng cường được sử dụng để lập bản đồ chỉ đường, tìm các vị trí lân cận khác.
Chúng ta hãy bắt đầu với trường hợp của những người chân bị mất chân do bệnh. Sự đau đớn, khó điều trị bằng phương pháp truyền thống hiện nay có thể chữa được bằng phương pháp VR được gọi là “Liệu pháp gương ảo”. Bệnh nhân đeo kính VR, điều khiển chân ảo thiếu giúp họ đối phó tốt hơn với “đau ma”. Trong khi đó, thấy rằng VR cũng đã giúp vật lý trị liệu trong sợ hãi và ám ảnh. Trong việc phục hồi nhận thức, đào tạo các bác sĩ, y tá và kỹ thuật viên …Tương lai ngành y tế, chăm sóc sức khỏe trông rất hứa hẹn với sự kết hợp dự kiến của VR với các công nghệ như nhân tạo thông minh, học sâu, phân tích dữ liệu lớn, cảm biến, phản hồi sinh học và sức mạnh tính toán được cải thiện.
Theo nguyên tắc của nhà nghiên cứu giáo dục Edgar Dale. Người đưa ra ý tưởng rằng bộ não con người “có xu hướng nhớ 10% những gì nó đọc, 20% những gì nó nghe, nhưng 90% những gì nó làm hoặc mô phỏng”, hầu hết các cơ sở giáo dục áp dụng công nghệ thực tế ảo vr và thực tế tăng cường ar ở các lớp học.
Học sẽ thú vị, hấp dẫn, tương tác, nhập vai nếu dùng công nghệ thực tế ảo vr và ar. Việc tìm hiểu phun trào núi lửa trong địa lý dễ dàng hơn với “mô hình 3D tăng cường” chiếu lên thế giới thực. Cùng một cách, lịch sử, vật lý, được thực hiện đơn giản hơn thông qua các chuyến tham quan ảo hoặc video360. Tính năng nhận dạng đối tượng giúp học sinh tìm hiểu thêm hệ động thực vật ở lớp sinh học. Các lớp mổ xẻ giải phẫu người cho sinh viên y khoa cũng có thể thực hiện mà không cần xác chết với sự giúp đỡ của “thực hành tăng cường chiếu” hoặc thậm chí là “sự chồng chất dựa trên thực tế tăng cường” là phù hợp.
Giáo viên cũng có thể đưa sinh viên vào các chuyến đi thực địa ảo trên toàn thế giới. Trải nghiệm sống động, tương tác thực tế ảo vr và thực tế tăng cường ar thay video. Sinh viên có thể học tốt hơn bằng cách áp dụng những công nghệ này vì giờ đây họ có thể “chạm và cảm nhận hoặc trực quan hóa một mục hoặc bài học rõ ràng hơn, đồng thời nhận được trải nghiệm phong phú và nhận phản hồi xúc giác”. AR sử dụng các công nghệ như cảm biến, mô phỏng hoặc hiển thị trong suốt, do đó tăng cường chất lượng giao tiếp giữa giáo viên và học sinh hoặc thậm chí cả bệnh nhân và bác sĩ phẫu thuật.
Oculus Rift, Google Glass, Microsoft Hololens là một số thiết bị phù hợp nhất cho mục đích này. MagicLeap thì thực tế ảo vr và thực tế tăng cường ar y tế, giáo dục sẽ đột phá. Statista báo cáo rằng AR/VR ngành y tế ước tính đạt hơn 5 tỷ đôla vào năm 2025. Năm 2017, khu vực thực tế ảo chăm sóc sức khỏe riêng ở Mỹ có giá trị gần 1 tỷ đôla, tăng gấp đôi với năm 2012.
Bạn có thể thấy rằng thực tế ảo vr và thực tế tăng cường ar không chỉ là chơi game. Nó có vị trí trong các lĩnh vực khác nhau, các ngành công nghiệp và sớm sẽ được sử dụng thường xuyên trong hoạt động hàng ngày của bạn. Dự đoán tương lai như vậy, AugRay cung cấp các giải pháp thực tế ảo vr và thực tế tăng cường ar được cá nhân hóa và tiên tiến cho tất cả các loại doanh nghiệp giúp họ nhận được sự công nhận thương hiệu tốt hơn, sự tham gia của khách hàng và tăng doanh thu. Việt nam đã áp dụng Công nghệ thực tế ảo vr và thực tế tăng cường ar thành công. Các doanh nghiệp nắm bắt triển khai sớm để tạo lơi thế riêng, tạo đột phá .
Tìm hiểu thêm về Thực tế ảo:
Thực tế ảo Tăng cường và ứng dụng Doanh nghiệp ứng dụng Thực tế tăng cường Các nghề ứng dụng Thực tế tăng cường tốt nhất Công cụ tốt nhất cho Marketing 4.0 Game thực tế ảo cho sự kiện tôt nhất Đào tạo lái xe với Thực tế ảo VR Du lịch ảo Với xu hướng Du lịch 4.0 Marketing chiến lược với AR Đào Tạo nghề 4.0 với VR/AR Thực tế ảo cho trải nghiệm Nội Thất và bán hàng Thương Mại điện tử với thực tế ảo Các công nghệ lõi phục vụ CMCN 4.0 Tham khảo thêm Kênh Công ty Thực tế ảo