Ứng dụng thực tế ảo tăng cường trong Truyền thông Marketing là một đột phá mới cho giới truyền thông. Một chiến dịch marketing truyền thông đều có thế xuất hiện đâu đó: tờ rơi, truyền miệng, báo, tạp chí, sách, đài phát thanh (audio), truyền hình tivi, báo điện tử, các kênh đa phương tiện, các mạng xã hội … hoặc xuất hiện cùng lúc trong các kênh trên.
Bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào đều có một mục đích rõ ràng:
Tiếp cận đối tượng mục tiêu với một số thông điệp chính xác để quảng bá,bán sản phẩm. Tăng trưởng thị trường, quảng bá hình ảnh, thương hiệu công ty, tăng cường tương tác với khách hàng.
Bạn có thể ứng dụng AR và VR theo cách bạn muốn và tiếp cận mọi khách hàng tiềm năng thông qua điện thoại thông minh,tabbets, mạng xã hội,internet và website của mình một cách dễ dàng, đa dạng, mọi nơi mọi lúc..
Giá rẻ, triển khai thuận tiện, trên nhiều kênh, tiếp xúc khách hàng vô tận, tương tác trực tiếp và hiệu hứng lan truyền nhanh, trào lưu & xu hướng tất yếu… Vậy bạn có nên bỏ qua Ứng dụng thực tế ảo tăng cường trong truyền thông Marketing cho chiến dịch?
Ứng dụng thực tế tăng cường AR trong marketing (ar marketing) phổ biến nhất là gì?
Nó có thể là một ứng dụng thực tế ảo tăng cường để thêm một lớp hình ảnh khác vào danh tính trực quan sinh động của công ty bạn hoặc để thêm yếu tố trò chơi và gợi nhớ cho người lớn về tuổi thơ trong ký ức của họ. Cũng có thể một với màn hình lớn nơi công cộng thu hút tất cả chú ý của khách hàng. Một bản in ấn biến cửa hàng của bạn thành trọng tâm chú ý, điểm khám phá hấp dẫn.
Dưới đây chúng tôi xin liệt kê 4 chiến dịch Ứng dụng thực tế ảo tăng cường trong Truyền thông Marketing phổ biến nhất hiện nay có thể áp dụng luôn cho công ty, sản phẩm dịch vụ và nhãn hàng của bạn:
Bạn có thể tạo ra một ứng dụng thực tế ảo tăng cường để thêm gia vị cho việc tiếp thị nhàm chán của bạn . Tương tác với khách hàng tiềm năng của bạn trên một mức độ tình cảm cá nhân hơn. Tạo ra cộng đồng riêng, chủ động và ít phụ thuộc hơn với bên thứ 3 trong việc truyền tải thông điệp. Đó cũng là xu hướng trendiest (sành điệu nhất) ngày hôm nay, tạo nên tiếng vang, lan truyền nhanh chóng.
Khách hàng sẽ được bổ sung thêm thông tin của các sản phẩm, hàng hóa của công ty bạn. Tương tác hay giao tiếp, dùng thử với sản phẩm, dịch vụ như thật. Đó là cách có thể tạo hiệu ứng hình ảnh, video, làm cho khách hàng của bạn cảm nhận, hài lòng, tương tác suy nghĩ và phản ứng.
Ví dụ: Hãng cafee Starbucks là một ví dụ điển hình cho việc sử dụng Ứng dụng thực tế ảo tăng cường trong Truyền thông Marketing . Họ đã để cho khách hàng thấy hạt được chuyển thành cà phê cappuccino như thế nào. Nó là một sự trải nghiệm thú vị cho người yêu mếm,đam me cafe
Hay Danone sử dụng ứng dụng Marketing thực tế ảo tăng cường để cho trẻ em nhìn thấy vũ trụ. Đó là cách công ty làm cho khách hàng tương tác với hàng hóa của công ty lâu hơn, nhiều hơn, ấn tượng hơn:
Trẻ em có thể chơi với động vật châu phi mà không cần đến sở thú
Người lớn hưởng ứng AR với sự nhiệt tình, háo hức rất lớn. Ngay cả những công ty bán rượu cũ cũng đã dùng công nghệ tiếp thị AR vào chiến lược của họ. Với một trong những chiến dịch tiếp thị thực tế ảo tăng cường này, bạn có thể làm cho mọi người tin vào phép thuật và tạo ra hiệu ứng WOW, là đích đến cuối cùng của các chiến dịch.
Có thể mất từ 1 đến 6 tháng tùy thuộc vào kiến trúc của ứng dụng và độ phức tạp của đồ họa 3D. Giá cả sẽ phụ thuộc vào thời gian của người phát triển và nhà thiết kế 3D.
Cài đặt một màn hình thực tế tăng cường ở những nơi công cộng chắc chắn là một chiến lược tiếp thị một hit-shot. Pepsi đã làm được điều đó, Axe đã làm điều đó, Coca Cola đã làm điều đó, và cả National Geographic cũng đã làm điều đó.
Màn hình thực tế ảo tăng cường là một trong những giải pháp phổ biến nhất cho những ai muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu. Nó rất hiệu quả, thật ấn tượng tuyệt vời, kích thích sự chìm đắm, sợ hãi. Cảm giác thuộc về một nơi nào đó, hay thuộc về ai đó lớn hơn và ấn tượng hơn.
Hơn thế nữa, sử dụng màn hình thực tế ảo mở rộng cho chiến dịch tiếp thị là cơ hội để thực hiện tiếp thị trải nghiệm trong cuộc sống: khi khách hàng thấy mình được bao quanh bởi những sinh vật kỳ diệu, như thiên thần hay gấu Bắc cực, họ trải nghiệm cảm xúc thực sự. Và lắng đọng.
Chiến dịch tiếp thị thực tế ảo tăng cường ( ar marketing) với màn hình nhập vai sẽ là bao nhiêu. Nó sẽ phụ thuộc phần lớn vào hoạt ảnh 3D mà bạn sẽ sử dụng cho quảng cáo của mình. Họa sĩ, coder phải tạo nội dung cho ứng dụng, hoạt hình 3D phức tạp hơn, năng động hơn, sẽ mất nhiều thời gian hơn.
Ứng dụng của Pepsi đã mất 2 tháng, giá thành của nó sẽ phụ thuộc vào ngày công phát triển.
Hãy tưởng tượng bạn có một danh mục. Tất nhiên, bạn có một danh mục, nếu bạn là một nhà bán lẻ lớn. Hoặc bạn có một tạp chí hoặc một cuốn sách thương hiệu, catalog, logo,hình vẽ, card… bạn gửi cho khách hàng của mình. Làm thế nào về việc phá vỡ nội dung 2D này và thêm một số nội dung kỹ thuật số tương tác vào phương tiện truyền thông của bạn.Mang nội dung văn bản hoặc hình ảnh đến một không gian khác, làm cho nó trở thành ba chiều, làm cho nó sống động hơn ?
Với một ứng dụng thực tế ảo tăng cường – AR, bạn có thể mang bất kỳ trang in nào của mình vào cuộc sống. Đó là lý do tại sao Time, Elle, Top Gear đã dùng thực tế ảo tăng cường cho các vấn đề của họ . Thay vì nhìn vào những chiếc xe ở Top Gear ở 1 góc độ cố định, người đọc có thể vào cưỡi và chạy thử các xe đó, hay ngắm nghĩa chi tiết hơn từ mọi góc độ.
Có thể mất khoảng 2 tuần để tạo ứng dụng cho các bản in ( card, sách, ảnh, logo..). Số giờ của người phát triển và nhà thiết kế 3D sẽ được tính thành giá cho ứng dụng đó.
Hãng Volvo giới thiệu một trong những đột phá mới của mình bằng cách sử dụng trò chơi AR. Giải pháp thông minh, phải không? ( dùng trò chơi hấp dẫn để quảng bá thương hiệu).
Chiến dịch đã giúp Volvo tiếp cận đối tượng mục tiêu trẻ hơn, tăng mức độ tương tác khách hàng . Điều này thay đổi cách thức nhận thức về thương hiệu so với cách truyền thống.
Hiệu quả từ chiến dịch Ar marketing – quảng cáo với trò chơi AR này thật đáng kinh ngạc:
Công ty đánh giá được thương hiệu tăng lên 240% chỉ một trò chơi AR đơn giản như vậy. Thật đáng kinh ngạc cho một chiến dịch marketing thương hiệu, một kết quả mơ ước cho bất kỳ ai.
Vậy chi phí tạo trò chơi như thế này là bao nhiêu?
Mất khoảng 2tháng để tạo ra một game như vậy, tùy thuộc đồ họa 3D, độ phức tạp ứng dụng. Ngày công của người phát triển, nhà thiết kế 3D sẽ được chuyển đổi thành giá của ứng dụng này.
Bạn thấy đấy, chiến dịch tiếp thị bằng cách Ứng dụng thực tế ảo tăng cường trong Truyền thông Marketing là câu trả lời cho những câu hỏi mà các nhà tiếp thị (marketing) luôn đặt toàn bộ trí óc của họ để giải đáp:
“Làm thế nào gây ấn tượng với khách hàng của mình và khiến họ nhớ đến thương hiệu của tôi?”
“Làm thế nào tôi có thể tăng lòng trung thành của thương hiệu cho công ty của tôi?”
“Làm thế nào tạo ra một hiệu ứng WOW thực sự lan tỏa với chiến dịch quảng cáo của tôi?”
“Tôi phải làm gì để khiến công ty của mình nổi bật trong đám đông?”
“Làm cách nào để tăng nhận thức về thương hiệu cho thương hiệu của mình?”
Theo thống kê trung bình họ uống khoảng 5 ly cà phê mỗi ngày để kích thích sự sáng tạo. Nhưng vẫn không biết cách trả lời tất cả những câu hỏi này. Và mỗi ý tưởng tiếp thị điên rồ có thể trở thành một ứng dụng AR / VR hiệu quả. Theo tính toán mỗi người đã tải 30 ứng dụng khác nhau vào thiết bị của mình trong năm ngoái. Vậy cơ hội tiếp cận khách hàng của bạn thông qua ứng dụng AR/VR rất cao và rất cao.
Với bạn Ứng dụng thực tế ảo tăng cường trong Truyền thông Marketing ( AR Marketing) có phải giải pháp?. Hãy nhâm nhi một ly cafee và liên hệ ngay với (https://vrtech.com.vn/ ) để chúng tôi hiện thực hóa ý tưởng của bạn ?
Việc ứng dụng thực tế ảo tăng cường vào truyền thông marketing đã và đang song hành cùng thế giới. Các công ty cũng bắt đầu nắm bắt, đổi mới sáng tạo để vượt lên đối thủ và chiếm lĩnh thị trường. Chúng tôi đã tư vấn, lên giải pháp khả thi nhất giúp các bạn để các dự án thành công.
Nội Thất và Thời Trang
Đào Tạo, Huấn luyện, Dạy Nghề
Sách, Truyện, Thiệp Thực tế ảo 4D
Du Lịch ảo, Số hóa bảo tàng, Cổ vật
Truyền Thông Marketing & Bất Động sản
( Nguồn tham khảo tại : https://medium.com/)