Gamevr hay là trò chơi thực tế ảo đang ngày càng được nhiều người biết đến nhiều hơn vì tính bùng nổ và sức hút của nó. Sự phát triển của các thiết bị phần cứng như các nhà sản xuất kính VR. Các hệ sinh thái xung quanh phục vụ cộng đông người chơi. Các chợ gameVr, các cộng đồng như của oculus, của htc, asus, microsoft, magic leap hay các hãng công nghệ khác.
hiện nay từ thực tế ảo nó gắn liền với khái niệm đeo kính thực tế ảo VR chơi game. Hiện nay còn các khái niệm và các thể loại tương tự hay gặp như: Game thực tế tăng cường – gameAR; game tương tác ảo không chạm – game kinect; các game thực tế ảo hỗ hợp – game MR…
Việc thu hút được nhiều người bằng công nghệ mới lạ, đó chính là yếu tố quan trọng. Các agency áp dụng đưa game thực tế ảo vào các sự kiện. Với các game thông thường thì phục vụ cho người chơi, nhưng với gameVR thì người chơi sẽ được phiêu lưu, đắm chìm trong thế giới ảo. Một sự tách biệt với thế giới thực hoàn toàn, đó là điểm nhẫn. Người chơi gamevr sẽ được sống trong thế giới ảo hay còn gọi là sống ảo, một xu thế của giới trẻ hiện nay. Việc xuất hiện các điểm đông người, và thu hút được họ và sau đó là nhiều người tương tác được vơi thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình đó là đích mong muốn của các các nhà tổ chức sự kiện, các nhãn hàng.
Thứ nhất là các thiết bị kính vr ngày càng phổ biến về chủng loại, giá cả phù hợp. Các game thực tế ảo đơn giản cho người bắt đầu trải nghiệm trên các loại kính cardboard giá kính chỉ có vài trăm ngàn đến các loại kính trung binh giá khoảng hơn 1 triệu đến dưới 10 triệu. Cao cấp hơn là các loại kính VR giá trên 10 triệu và tới cả hàng chục triệu đồng. Thậm chí có các loại kính thực tế ảo hỗn hợp MR có giá cả gần trăm triệu đồng cho khách hàng cao cấp.
Thứ hai đó là do các nội dung game vr ngày càng nhiều về số lượng lẫn các chủ đề nội dung cho thỏa sức lựa chọn. Các store vr ngày càng nhiều nội dung, thu hút các nhà làm nội dung tham gia, các game có sẵn trên chợ có cả gamevr miễn phí lẫn các game có phí (bán). Các lập trinh viên VR, các công ty vr và các hãng phần cứng vr lớn như oculus và htc, asus ..
Thứ ba chính là sự phát triển các kênh truyền thông và mạng xã hội lam truyền nhanh chóng, khiến nhiều người biết đến, thích và mong muốn trải nghiệm thử.
Hiện nay những người chơi game thực tế ảo được cho là theo các trend của xã hội hiện tại. Các nội dung và chủ đề game cũng phát triển và xây dựng dựa vào đó.
Điển hình là các gameVR có tính hành động cao như chiến đấu, bắn súng, tiêu diệt mục tiêu, thi đấu đối kháng.
Ngoài ra một xu hướng nữa là các gameVR cho trải nghiệm, thử thách bản thân khám phá thiên nhiên. Các trò chơi mạo hiểm như cầu trượt, leo trèo, trượt tuyết, nhảy cầu, nhảy dù, bay lượn, ma hay các con thú, khủng long quái vật…
Các thể loại trải nghiệm gamevr viễn tưởng hoặc phục vụ khám phá chủ đề khoa học, nghệ thuật như các game phiêu lưu trong vũ trụ, khám phá các công trinh khoa học, hiện tượng tự nhiên hay các trò hội họa, thực hành khác
Game thự tế ảo mô phỏng lại các trò thể thao, các môn thi đấu, hay các trò chơi đời thực hay nhưng khó thực hiện …
Việc phát triển game nói chung các gamevr nói riêng hiện nay đang có môt định hướng mới là phục vụ các như cầu giải trí khác nhau.
Các thể loại game thực tế ảo phục vụ cho giải trí cá nhân đơn thuần, chơi, thự giãn trong lúc rảnh rỗi , căng thẳng.
Các thể loại gameVR chuyên dùng cho các cửa hàng. Các trung tâm kinh doanh game tại các cửa hàng game, các trung tâm giải trí tập trung.
Tiếp theo là các thể loại game thực tế ảo làm theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp: các nội dung, bối cảnh, đối tượng của game phải dựa theo một kịch bản doanh nghiệp mong muốn. Thường thì các game này thường phục vụ cho các mục đích sau:
Hiện nay các ở Việt nam cũng như các nước khác, về nền tảng và tiếp thu công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường cũng ngang hàng với nhau. Các lập trình viên cũng dễ dàng tiếp cận dễ dàng. Các công ty công nghệ nhanh chóng để tạo ra các sản phẩm gamevr phục vụ các mục đích khác nhau.
Các game thực tế ảo theo đơn đặt hàng hay để upload lên các store vr để bán hoặc miến phí cho nhiều mục đích của nhà sản xuất. Hiện tại ở Việt nam có một số đội chuyên làm game thực tế ảo . Các ứng dụng VR trong lĩnh vực như thực tế ảo trong bất động sản, du lịch, tham quan, huấn luyện..
VRTECH JSC là công ty hàng đầu chuyên tập trung sâ mảng công nghệ VR . GameVR là một mảng dịch vụ chuyên nghiệp đã triển khai cho nhiều công ty. Những sự kiện lớn nhất ở Việt Nam trong gần 4 năm nay, phục vụ cho nhiều thương hiệu lớn trong nước,quốc tế.
Các game và ứng dụng VR app của vrtech jsc có đủ các chủ đề, chủng loại,. Những giải pháp phức tạp và khó nhất để hoàn thành các yêu cầu của khách hàng, các agency .
Gamevr cuối cùng phải đáp ứng các tiêu chí của kịch bản ( cách chơi, đồ họa, kịch bản chơi…)
Sản phẩm phải hoàn thiện đúng tiến độ yêu cầu của khách hàng. Tiến độ thiết kế đồ họa, coding, testing, hoàn thiện và chuyển giao
GameVR dùng đúng mục đích, lợi thế công nghệ, kịch bản, triển khai để mang lại nhiều lợi ích nhất.
Nhận tư vấn lên ý tưởng kịch bản và làm gameVR trực tiếp 0926809286 hoặc tham khảo thêm VRTECH… JSC