Truyền thông thương hiệu tốt nhất với công nghệ thực tế ảo

Công ty thực tế ảo tốt nhất Việt Nam
14 January, 2019
Game AR, game VR cho các sự kiện triển lãm
15 January, 2019

Công nghệ thực tế ảo tăng cường, thực tế tăng cường, tiếng anh là Augmented reality (AR). Sự tăng trưởng mạnh mẽ chỉ trong một thời gian ngắn và quả thực chúng đã mở ra một kỷ nguyên công nghệ kết hợp giữa thực-ảo đầy sống động và hấp dẫn. Các công ty trên thế giới cũng như Việt Nam đã nhanh chóng hội nhập cùng sự phát triển của thế giới công nghệ và áp dụng AR vào việc marketing hay truyền thông thương hiệu tốt nhất. Dưới đây là một số đơn vị điển hình đã thành công trong việc kết hợp AR.

Pepsi – ứng dụng AR truyền thông thương hiệu

Đây có thể coi là một trong những trường hợp gây ấn tượng mạnh mẽ nhất khi nhắc đến sự kết hợp giữa các thương hiệu cùng với công nghệ thực tế ảo. Cùng với công nghệ cao AR, Pepsi vào năm 2014 đã mang một trải nghiệm vui vẻ và kích thích niềm vui từ những người đang đứng đợi xe bus ở trạm chờ tại London, một khu vực thường mang lại cảm giác mệt mỏi và nhàm chán.

Các trạm xe bus dựa vào AR để đưa các vị khách tới một thế giới thú vị, cùng với người ngoài hành tinh, robot, UFO,….khiến cho người trải nghiệm giải toả được mọi căng thẳng, trở nên vui vẻ, chủ động lan truyền và quảng bá thông điệp của Pepsi.

AR trong Chiến dịch của Pepsi để truyền thông thương hiệu tốt nhất

AR trong Chiến dịch của Pepsi để truyền thông thương hiệu tốt nhất

The New York Times- ứng dụng AR truyền thông thương hiệu

Cũng như cái tên, New York Times là thời báo nắm bắt xu hướng và nhịp sống sôi động giống như thành phố nhộn nhịp đến từ Hoa Kỳ này vậy. Sử dụng cùng một lúc công nghệ AR và VR, The New York Times đã tạo ra một cảm giác ý thức về địa điểm cho các độc giả. Điều này khiến cho những câu chuyện đến từ thời báo danh tiếng này cực kỳ có linh hồn, người đọc gần như đang “sát cánh” cùng các phóng viên trên hiện trường, không gian hay tiền tuyến.

Tháng 2 năm 2017, Times khởi chạy bài viết AR đầu tiên, cung cấp Preview về Thế vận hội mùa đông. Bài báo tập trung vào các vận động viên Olympic hàng đầu cũng như quá trình luyện tập, nỗ lực và những thành tích họ đạt được. Nhờ có AR, không chỉ đơn giản là đọc chữ, tại những nút thắt quan trọng của câu chuyện, văn bản sẽ mơ đi và được thay thế bằng các hình ảnh 3D của vận động viên để giúp khán giả có thể hình dung được rõ ràng hơn về đề tài bài báo.

Cũng tương tự như vậy, Times tiếp cận đến các độc giả của thế giới âm nhạc bằng việc sử dụng AR để giới thiệu hình ảnh chủ thể câu chuyện. Nhờ có AR, Times đang dần được độ giả yêu thích và quan tâm hơn bao giờ hết. Những người đọc trung thành cảm thấy hài lòng, những người chưa từng đọc cũng cảm thấy tò mò, đây quả thực là một trong những cách vừa nâng cao chất lượng sản phẩm, lại truyền thông thương hiệu tốt nhất.

American Express – ứng dụng AR truyền thông thương hiệu

American Express là nhà tài trợ cho giải quần vợt danh tiếng US Open, và đây cũng là một trong những thương hiệu nhanh chóng nắm bắt được sự thay đổi của công nghệ bằng việc tổ chức các sự kiện tại chỗ và trải nghiệm công nghệ VR cho những người tham dự. Người hâm mộ khi tham gia sự kiện sẽ được trải nghiệm một trận đấu quần vợt với ngôi sao quần vợt sáng giá Maria Sharapova bằng hành động trực tiếp và hình ảnh vận động viên được tạo bởi máy tính.

Truyền thông thương hiệu tốt nhất cho báo chi, xuất bản, in ấn cùng AR

Truyền thông thương hiệu tốt nhất cho báo chi, xuất bản, in ấn cùng AR

Ngoài ra, hãng còn cho ra đời trò chơi sử dụng kết hợp các công nghệ tuỳ chỉnh và phản hồi, bao gồm cả hệ thống chụp chuyển động cũng như phản hồi xúc giác qua không khí để tạo trải nghiệm trò chơi phong phú mang tên: “Air Tennis”. Cùng với nhiều sự kiện Marketing trải nghiệm công nghệ thực tế ảo thu hút người tiêu dùng, American Express trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu lĩnh vực tài chính trong nhận thức của người tiêu dùng. Những trải nghiệm AR đáng nhớ này góp phần không nhỏ trong việc khuyến khích người tiêu dùng trên các phương tiện truyền thông xã hội tích cực chia sẻ hình ảnh trực tuyến nhằm giúp thương hiệu này đạt được hiệu ứng truyền thông lan truyền.

L’Oreal Truyền thống thương hiệu và bán hàng với AR app

L’Oreal cùng Perfect Couple đã hợp tác và cho ra mắt YouCam Makeup. Một ứng dụng làm đẹp AR cho phép người thử các sản phẩm trang điểm khác nhau của thương hiệu. Họ có thể hình dụng trước các món đồ trang điểm đến từ L’Oreal có màu sắc như thế nào và khi áp dụng lên tông da của họ sẽ biến đổi như thế nào, từ đó quyết định có nên mua hàng hay không. Ứng dụng này đã thực sự bùng nổ khi mà có tới 3 triệu lượt tải app trên Android cùng hơn 26 nghìn xếp hạng trong App Store.

Sự tinh tế và thực sự hữu dụng cũng như lợi ích mà ứng dụng đem lại cho người dùng thông qua công nghệ thực tế ảo khiến cho L’Oreal và Perfect Couple thắng đậm cả trên mảng kinh doanh cũng như truyền thông thương hiệu. Đây cũng là một trong những trường hợp minh chứng cho sự thành công của các doanh nghiệp để truyền thông thương hiệu tốt nhất khi ứng dụng công nghệ AR vào đúng mục đích và đối tượng khách hàng.

Marketing và truyền thông thương hiệu kết hợp bán hàng cho nội thất nhờ AR

Ikea đã sử dụng AR để giải quyết vấn đề này. Ứng dụng của Ikea cho phép người dùng chèn một hình ảnh ảo của một mảnh đồ nội thất vào môi trường xung quanh của họ, tạo cho họ một cảm giác tốt hơn về những gì nó sẽ trông giống như trong nhà của họ. Điều này làm cho mại điện tử trở nên linh hoạt,dẫn đến doanh thu trực tuyến tăng nhanh theo xu hướng phát triển công nghệ và xã hội .

Truyền thông thương hiệu trong lĩnh vực phát hành phân phối sách

AZVietnam là đơn vị xuất bản đầu tiên ứng dụng thực tế ảo tăng cường để quảng bá, Marketing cho các tác phẩm mới, theo phong cách công nghệ mới. Thay vì các giới thiệu truyền thống, ứng dụng AR của AZ việt nam đã cho người dùng trải nghiệm sản phẩm trước một cách cô đọng và hấp dẫn nhất.

Truyền thông thương hiệu cho xuât bản,thực phẩm dinh dưỡng với công nghệ AR của VRTECH

Truyền thông thương hiệu cho xuât bản,thực phẩm dinh dưỡng với công nghệ AR của VRTECH

Trong mảng thực phẩm dinh dưỡng và đồ uống

Sâm hàn quốc Hasusan chuyên cung cấp nhân sâm Hàn Quốc tại tại quê nhà và cả Việt Nam.  VRTECH.COM.VN đã xây dựng cho họ một ứng dụng mới bằng công nghệ AR để triển khai truyền thông thương hiệu, phục vụ mục tiêu chiến lược lâu dài của Hansusam tại Việt Nam Và Hàn Quốc.

Cơ hội bứt phá trong truyền thông thương hiệu với thực tế tăng cường AR

Với những ví dụ điển hình như trên, có thể thấy công nghệ thực tế ảo hiện nay đang là một trong những “vũ khí tối thượng” giúp các doanh nghiệp giảm bớt sức lực, chi phí và thời gian để tìm kiếm những chiến dịch truyền thông thương hiệu. Các doanh nghiệp Việt Nam đã, đang nắm bắt cơ hội, triển khai những dự án kết hợp với AR.

https://vrtech.com.vn/ là công ty duy nhất tại Việt Nam phát triển các sản phẩm về Công nghệ Thực Tế Ảo ứng dụng vào các ngành nghề khác nhau phục vụ cho việc học tập, đào tạo, nghiên cứu, kinh doanh, marketing, Truyền thông …Một thời gian hình thành và phát triển, thế nhưng cho đến nay VRTECH.COM.VN đã đồng hành cùng rất nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ toàn quốc về các lĩnh vực và mục tiêu, đặc biệt trong đó là truyền thông thương hiệu tốt nhất.

Thương hiệu sẽ làn truyền nhanh hơn, rộng hơn nhờ AR

Thương hiệu sẽ làn truyền nhanh hơn, rộng hơn nhờ AR

Nếu các doanh nghiệp vẫn còn đang băn khoăn về AR cũng như cách thức công nghệ này đưa thương hiệu của bạn lên đỉnh vinh quang, hãy liên hệ ngay với 0926809286, chúng tôi sẽ giải đáp thật tỉ mỉ và chu đáo.

Tham khảo  thêm Quảng bá thương hiệu bằng công nghệ AR:

Đào Tạo nghề 4.0 với VR/AR  

Công cụ tốt nhất cho Marketing 4.0

Đào tạo lái xe với Thực tế ảo VR

Du lịch ảo Với xu hướng Du lịch 4.0

Thương Mại điện tử với thực tế ảo

Tham khảo  Kênh  Công ty Thực tế ảo

Marketing chiến lược với AR

Thực tế ảo Tăng cường và ứng dụng

Tạo khác biệt với Thực tế tăng cường AR

 Doanh nghiệp ứng dụng Thực tế tăng cường  

Đột phá Marketing Bất động sản với Thực tế ảo  

Khai  thác Thực tế ảo vô hạn cho doanh nghiệp

Các nghề ứng dụng Thực tế tăng cường  tốt nhất

 Thực tế ảo cho trải nghiệm Nội Thất và bán hàng

Truyền Thông Marketing chiến lược với Thực tế ảo

Công cụ tố nhất tạo đột phá cho doanh nghiệp bạn