Các sự kiện truyền thông, càng thu hút được nhiều người chơi, tương tác nhiều nhất có thể. Đặc biệt là khách và người chơi tương tác với sản phẩm, thương hiệu, logo, nhãn hàng càng nhiều càng tốt, gamevr làm một lựa chọn tốt nhất hiện nay
Thông thường agency sẽ dùng các hiệu ứng sau để thu hút khách ghé thăm sự kiện của mình:
Các nhà tổ chức sự kiện- Event Agency thường là nơi hội tu của những ý tưởng . Chuyên gia sẽ lên khung nội dung cần thiết cho 1 sự kiện cần phải có. Các ý tưởng phải hợp với sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của khách hàng. Bên cạnh đó là đáp ứng được các yêu cầu chính như tính thu hút, tính mới mẻ, hay công nghệ mới nhất chằng hạn. Game sự kiện là một trong các lự chọn hàng đầu để thu hút được lượng khách kỳ vọng. Ví dụ trong 1 triển lãm cùng chủ đề, các gian hàng bài trí khác nhau nhưng cũng có điểm nhấn của mình. Giờ gian hàng nào khách sẽ vào nhiều, ở lại lâu hơn và tương tác, tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ được nhiều hơn thì sẽ tốt hơn. Nếu có 1 gian hàng tạo sự khác biệt là bài trí 1 không gian nhỏ để cho khách qua chơi các trò chơi công nghệ vui vẻ như gameVR hay trải nghiệm Thực tế tăng cường chằng hạn. Chắc chắn gian đó sẽ có lượng khách ghé thăm vượt trội.
Game sự kiện truyền thống : Như các trò chơi dân gian, các trò chơi thử thách nhỏ, trò chơi nhỏ tự biên tự diễn.
Các Game sự kiện mang tính kết nối: Phục vụ nhiều người chơi, theo kiểu teambuilding, phối hợp, mục đích tăng tính gắn kết của cộng đồng.
Game sự kiện mang tính vận động: như chạy, nhảy, đạp xe, chơi thể thao, game đấm bốc …
Các game dùng công nghệ mới nhất: Gồm tất các trò chơi như ở trên nhưng cách thức chơi là dùng công nghệ, không phải chơi theo cách truyền thống nữa.
Sự kết hợp giữa game sự kiện truyền thống và công nghệ mới nhất là một sự đặc biệt cho các agecy lựa chọn. Việc được chơi game hay trải nghiệm một nội dung bằng công nghệ thực tế ảo – GameVR và game thực tế tăng cường – GameAR
Đua xe gameVR: có thể đua xe máy hoặc oto bằng VR
Trượt tuyết VR, đấm bốc, chơi thể thao… bằng công nghệ thực tế ảo.
Người chơi hòa mình vào nhân vật chính để chơi các trò hấp dẫn theo chủ đề sự kiện.
Để có game phù hợp với sự kiện, chúng ta phải khảo sát mục đích, tập khách hàng, chủ đề và tính tương tác để chọn game sư kiện phù hợp nhất. Nếu chi phí ít thì chọn các game có sẵn trên các chợ, store. Các chủ đề riêng, cần đưa sản phẩm, thương hiệu, logo, sologan của họ vào để tăng tương tác lúc chơi game, thì phải đặt làm game riêng.
Bước 1: Nhận yêu cầu của khách hàng, agency ( nội dung, thời gian, thể loại …)
Bước 2: Tư vấn chon được thể loại phù hợp với yêu cầu, khả thi khi triển khai
Bước 3: Thiết kế và lập trình – coding
Bước 4: test và điều chỉnh các tiểu tiết nhỏ thoe ý muốn
Bước 5: hoàn thiện và bàn giao sản phẩm game sự kiện cho khách hàng
Bước 6: hỗ trợ cài đặt, hướng dẫn sử dụng ,triển khai game sự kiện tại địa điểm.
Hiện nay có một vài công ty có thể làm các gamevr và các game envent, từ các game truyền thống, đến các thể loại game sự kiện có công nghệ mới nhất là gameVR và gameAR, các nhóm hoặc các freelancer cũng có thể làm được vài game đơn giản, nhưng để đáp ứng tốt các yêu cầu của khách hàng hay các chức năng theo ý tưởng của các agency thì cần các công ty làm game chuyên nghiệp, có đủ kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực game sự kiện.
Vì vài lý do sau: thứ nhất các đơn vị đó đã có kinh nghiệm làm game sự kiên lâu năm, nên các bước xử lý, làm việc theo quy trình và sản phẩm rất tốt.
Thứ 2: Việc làm nhiều dự án sẽ có nguồn lực ( kho dữ liệu) để thực hiện các dự án tốt hơn.
Thứ 3 : trong trường hợp deadline không đủ hoặc không kịp với yêu cầu khách hàng, thì họ có đủ kinh nghiệm, các phương án dự phòng để event đó không bị ảnh hưởng ( failed).
Thứ 4: Giá thành, chất lượng sản phẩm, tốc độ, và sự tin tương là tốt hơn nhiều.
Công ty thực tế ảo Việt Nam là đơn vị chuyên làm các dự án game sự kiện cho các công ty. Các nhãn hàng, thương hiệu lớn trong nước và quốc tế. Với đội ngũ lành nghề, chuyên nghiệp và tận tâm, luôn là địa chỉ tin cậy cho các agency lớn. Các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn thường xuyên.