Xu hướng triển lãm ảo bằng công nghệ thực tế ảo VR

Công nghệ mô phỏng và vai trò các công nghệ VR hiện nay
24 June, 2020
Game noel vr cho sự kiện giáng sinh cuối năm
4 November, 2020
Triển lãm ảo 
Trong thời gian dịch bệnh Covid toàn cầu diễn ra nghiêm trọng, việc tổ chức các buổi triển lãm truyền thống đều bị hủy. Các sự kiện triển lãm ảo cho các ngành nghề là mục tiêu hướng đến để thay thế.
Xu hướng triển khai Triển lãm ảo thay thế triển lãm truyền thống

Xu hướng triển khai Triển lãm số thay thế triển lãm truyền thống

Với nhu cầu lớn để phục vụ cho các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau rất cần thiết. Triển lãm ảo triển khai trên nền tảng online thay thế cho việc các sự kiện offline không thể diễn ra. Khách hàng vẫn có thể tham quan, mua sắm, đó là một điều tuyệt với. Thêm vào đó nó có thể là thêm một hướng triển khai mới song song với cách thức tổ chức truyền thống.

Xu hướng công nghệ mới và điều kiện khách quan:

Với trào lưu chuyển đổi số, tức số hóa các công việc truyền thống. Việc xuất hiện các bảo tàng ảo, triển lãm số sẽ không còn là điều gì mới mẻ, xa lạ mà ngày càng trở nên phổ biến hơn. Công nghệ mới sẽ giải quyết các bài toán hiện hữu cho các doanh nghiệp, tổ chức sao cho hiệu quả và hợp xu hướng hơn.

Xây dựng không gian ảo cho các triển lãm số

Xây dựng không gian ảo cho các triển lãm số online

 Các hình thức Triển lãm ảo:

Khi nói đến triển lãm ảo thì thường nghĩ ngay đến các không gian ảo hóa của các gian hàng. Nhưng trên thực tế hiện nay, với nên tảng công nghệ phát triển, Đường truyền internet và băng thông dữ liệu mạng 3G, 4G và sắp tới là 5G. Các xu hướng và công nghệ càng phong phú hơn cho triển khai các ý tưởng cho Triển lãm, show case hay các chiến dịch truyền thông.

Toàn cảnh số hóaToàn cảnh số hóa Vr360 cho triển lãm ảo Vr360 cho triển lãm ảo

Toàn cảnh số hóa Vr360 cho triển lãm trực tuyến cả tòa nhà trụ sở công ty

  • Triển lãm ảo với các gian hàng là website thương mại điện tử:
  • Hình thức này không mới, nhưng nó vẫn là một cách hiệu quả trong quảng bá , truyền thông, bán hàng. Các gian hàng sẽ được tạo ra theo các chủ để, sản phẩm theo ý tưởng của nhà tổ chức, sản.
  • Triển lãm ảo với Thực tế ảo 360:
  • Các gian hàng được dựng, trang trí và lập trình trong không gian thực tế ảo VR360. Thực chất là gian hàng đượng render từ ảnh 360 và được lập trình cho phép đi lai, tham quan, xem và thêm các thông tin, hình ảnh 2d, 3D vào cho phép view, tương tác có giới hạn và mua hàng.
  • Triển lãm với công nghệ Thực tế ảo VR:
  • Công nghệ được dùng là 3D , nghĩa là các gian hàng, mặt hàng, không gian đều là 3D . Thông tin thêm vào có thể là Media, hay các thông tin theo dạng khác như text, 2D, âm thanh…. và người xem có thể tự đi lại, xem và tương tác trong không gian ảo 3D của từng gian hàng đó. Kết hợp với công nghệ thực tế ảo sẽ tạo ra một cách triển khai gọi là Triển lãm thực tế ảo . Có thể đeo kính và tự trải nghiệm không gian của triển lãm đó.
  • Không gian 3D của triển lãm

    Không gian 3D của triển lãm

  • Triển lãm ảo với Thực tế ảo tăng cường AR :
  • Cũng là các không gian 3D hoàn toàn, có thể bô sung các thông tin media khác. Nhưng nó được triển khai trên công nghệ di động. AR app này có thể tích hợp các công nghệ AR, công nghệ mobile và thanh toán điện tử .
  • Triển lãm ảo Với website 3D:
  • Với cách thức này các gian hàng cũng là 3D nhưng được triển khai trên công nghệ web 3D, cho phép đi lại, tương tác trong không gian ảo đó.

Các nền tảng công nghệ cần thiết phục vụ cho Triển lãm ảo:

Thực chất nó sinh ra để thay thể một phần cách làm truyền thông, các chức năng cơ bản cũng tương tự. Việc triển khai cần đáp ứng được cac nhu cầu cơ bản là : Triển lãm phải có nhiều gian hàng tham gia cùng một lúc. Các gian hàng khách có thể tham quan mua sắm. Triển lãm số dễ dàng triển khai theo các chủ đề, ngành nghề khác nhau.

Nền tảng công nghệ tích hợp đủ chức năng cho Triển lãm số online

Nền tảng công nghệ tích hợp đủ chức năng cho Triển lãm số online

Triển lãm theo Các ngành nghề trong đó đều có các buổi hội thảo, trao đổi, nên cần thiết hỗ trợ công nghệ hội thảo trực tuyến cho Triển lãm ảo là điều kiên quyết.

Trong lúc triển lãm, người xem thích có thể đặt mua sản phẩm, dịch vụ nên phải tích hợp thanh toán và thương mại điện tử vào Triển lãm ảo.

Tham quan người xem và gian hàng cũng phải có sự giao tiếp , trao đổi lẫn nhau về thông tin 2 chiều, nên tích hợp chatbot, AI, là rất cần thiết.

Bên cạnh đó công nghệ thông tin thuần như hệ thống lưu trữ, máy chủ, đường truyền là đương nhiên phải sẵn sàng .

Các bước để triển khai một triển lãm ảo:

Việc triển khai một triển lãm ảo cần phải dựa vào các thông tin cơ bản, quy mô, mục đích, nhóm nghành, và thời gian triển khải. Từ đó để có các bước tiến hành phù hợp và chính xác ..

  • KHảo sát quy , mục đích, mặt hàng, sản phẩm,dịch vụ, thời gian cần triển khai
  • Lên phương án về công nghệ, nền tảng , cách thức triển khai
  • Xét duyệt và điều chỉnh phương án.
  • Chốt phương án, kịch bản, công nghệ ..
  • Tiến hành triển khai hạ tầng, nội dung chi tiết các gian hàng
  • Vận hành, duy trì Triển lãm theo kịch bản, thời gian đã định
  • Phòng hội thảo ảo trực tuyến cho Hội nghị và triển lãm online

    Phòng hội thảo ảo trực tuyến cho Hội nghị và triển lãm online

Các đơn vị triển khai Triển làm ảo:

Việc chọn đơn vị nào để có thể đảm nhận việc lên kế hoạch và triển khai các Triển lãm ảo sẽ quyết định sự thành của sự kiện. Thứ nhất phải có hiểu biết về hệ thống cũng như cách thức tổ chức các triển lãm đó. Thứ 2 phải nắm được quy trinh tổ chức sư kiện triển lãm thực tế. Và đặc biệt là các công nghệ đi kèm phục vụ cho các đợt triển lãm.

Triển khai Triển lãm số các gian hàng với platform đa nền tảng

Triển khai Triển lãm số các gian hàng với platform đa nền tảng

Trên thực tế thị trường hiện nay, tại Việt nam mới bắt đầu quan tâm. Nhưng các nước trên thế giới đã nhiều nơi triển khai và chuẩn bị các plat form hầu như hoàn thiện các tính năng phục vụ cho mảng Tổ chức các Triển lãm ảo.

Các plat form sẽ có tình đồng bộ và hoàn thiện cao, cho triển khai nhanh, và tính khả thi hơn nhiều so với việc dựng thủ công như một số nơi đang làm.

Liên hệ triển khai gian hàng ảo:

Công ty Thực tế ảo Việt Nam là đơn vị tiên phong trong việc tư vấn, thiết kế và triển khai các Triển lãm ảo với các công nghệ khác nhau hiện nay như website 2D, 3D, Thực tế ảo 360, Thực tế ảo VR, Thực tế tăng cường AR … sẽ giúp tạo ra các gian hàng hấp dẫn, đúng với mục đích, kịch bản của các tổ chức, hiệp hội.

Phòng họp ảo _Vitual Metting room

Phòng họp ảo _Vitual Metting room

Bên cạnh đó chúng tôi còn sở hữu các nền tảng hoàn thiện đặc biệt phục vụ cho các Triển lãm ảo, hội nghị trực tuyến ảo cho mọi ngành nghề khác nhau trong xã hội.

Tư vấn triển khai công nghệ thực tế ảo : Vui lòng gọi số 09268.09286 sẽ được tư vấn miến phí .