Các xu hướng marketing được chú trọng nhất trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 có thể là gì:
Việc sử dụng video để truyền tải các thông tin vẫn tỏ ra hiệu quả, đặc biệt là live video, video streamming…
Đặc biệt là Marketing trải nghiệm sản phẩm trước khi mua. Việc minh bạch thông tin sản phẩm, công ty, thỏa mãn nhu cầu cá nhân người dùng là đích đến thành công của mọi chiến dịch, nó dường như là xu hướng quan trọng nhất của thời đại này. Hướng theo nhu cầu và đáp ưng sự hài lòng của nguời dùng.
Với sự ra đời của Thực tế ảo VR/AR là tiền ra đời Marketing trải nghiêm trong thời đại mới.
Là việc cho người dùng trải nghiệm sản phẩm thật ngoài đời thực, được tiếp xúc trực tiếp sản phẩm. Người mua được mắt thấy tai nghe, dùng thử các tính năng nổi trội nó đang có hấp dẫn nhất.
Việc này đối với khách hàng tại các điểm tập trung, điểm bán hàng nơi đội ngũ saleman có sẵn sẽ không có vấn đề gì. Một chiến dịch marketig sẽ không thể thành công nếu độ triển khai chỉ dừng lại ở các điểm đó, nó phải bùng nổ, lan rộng khăp nơi, tới những nơi mà điều kiện triển khai các điểm offline, tới cả những nơi vùng sâu, vùng xa…
Ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR trong marketing chính là phục vụ việc trải nghiệm của khách hàng. Nó cũng là công nghệ để lan tỏa tới người dùng nhanh nhất nhờ hiệu ứng công nghệ mới, thu hút, kích thích sự khám phá, tưởng tượng..
Thực tế ảo tiền đề tạo ra marketing trải nghiệm, tạo đột phá cho người dùng, sản phẩm không những hiển thị ra trước mắt mà còn thậm chí sờ, tương tác được đáp ứng nhu cầu thật “ Mắt thấy tai nghe và sờ nắm được sản phẩm”
Marketig trải nghiệm bằng VR nó còn công cụ hữu hiệu để nhà sản xuất nhận các tương tác ngược với những phản hồi từ người dùng, từ đó có điều chỉnh hợp lý, kịp thời sản phẩm, dịch vụ của mình để đáp ứng tốt nhu cầu số đông khách hàng tốt hơn.
Hãy nhìn các xu hướng marketing hiện đại, mọi người sẽ thấy vai trò chiến lược của Marketing trải nghiệm. Cũng như vai trò mà công nghệ thực tế ảo VR/AR trong đó. Sự sáng tạo và công nghệ mới có thể đưa marketing bắt kịp thời đại chung của toàn xã hội. Mở ra thời kỳ khách hàng là trung tâm, đáp ứng sự hài lòng của khách hàng
Áp dụng công nghệ tạo cơ hội cho chính mình bứt phá hay đứng lại nhìn đối thủ vượt lên. Điều đó tùy thuộc hoàn toàn vào bạn, công nghệ vẫn tiếp tục phát triển. Việc ứng dụng nó vẫn tiếp tục được khai thác tối đa trong tầm hiểu biết và sáng tạo của người dùng. Chúng tôi vẫn cùng các doanh nghiệp tiếp tục hiện thực hóa cá ý tưởng để tạo ra sự khác biệt và đột phá.
Các thông điệp không chỉ dừng lại ở lời nói hay định hướng xuông. Các thương hiệu lớn đã thực hiện các chiến dịch marketing mới đầy sáng tạo với công nghệ AR. Adidas cho người dùng trải nghiệm dày trước khi mua. Ikea cho khách hàng tự trải nghiệm và chọn các mẫu nội thất phù hơp để đặt thử và mua. Volvo ,audi cho người dùng lái thử và trải nghiệm các tính năng mới, các tiện ích của xe. L’Oreal thì để người dùng chọn các loại mỹ phẩm phù hợp nhất để với từng người dùng…
Những chiến dịch trên được xem như hình mẫu của sự đột phá dẫn đầu trong xu hướng marketing mới.
Liên hệ ngay với VRTECH để chúng tôi tư vấn và biến các ý tưởng của bạn thành thành hiện thực. Với công nghệ mới nhất hấp dẫn nhất cho xu hướng marketing trong thời gian tới. Thực tế ảo VR, Thực tế ảo tăng cường AR sẽ tạo sự khác biệt, đôt phá cho bạn.