Thực tế ảo tăng cường đang ngày trở nên phổ biến trong tất các lĩnh vực khác nhau, từ bất động sản, game cho đến du lịch, truyền thông. Vậy thực tế tăng cường AR – Augmented Reality là gì và ứng dụng của nó như thế nào, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài sau.
Augmented Reality hay công nghệ thực tế ảo tăng cường đang ngày càng được ưa chuộng sử dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau. Cụm từ công nghệ thực tế ảo không còn quá xa lại với nhiều người. Thực tế ảo Virtual Reality cho phép người dùng được bước chân vào một thế giới khác cũng như trải nghiệm trong thế giới ấy một cách thật nhất.
Trong khi đó thực tế ảo tăng cường AR cho phép người dùng trải nghiệm những yếu tố ảo ngay trong môi trường thật, giữa không gian thật chỉ với một chiếc máy tính bảng hoặc smartphone. Chính vì vậy mà thực tế ảo tăng cường được ứng dụng khá nhiều, tiêu biểu nhất có thể kể đến công nghệ được sử dụng trong game Pokemon GO gây sốt một thời gian trước đây.
Thực tế ảo tăng cường Augmented Reality cũng được ứng dụng trong rất nhiều những lĩnh vực như bất động sản hay nghỉ dưỡng giúp người dùng được trải nghiệm công trình như thật.
Augmented reality hay công nghệ thực tế ảo tăng cường, không giống như công nghệ thực tế ảo, dường như vẫn là cụm từ còn xa lạ với nhiều người. Cùng xem một vài những ứng dụng của công nghệ này trong những lĩnh vực cụ thể.
Pokemon GO có lẽ chính là ứng dụng được biết đến nhiều nhất của công nghệ thực tế ảo tăng cường. Theo đó, nhờ công nghệ định vị GPS, thiết bị di động smartphone có thể xác định được vị trí để đặt những yếu tố của trò chơi như pokemon, trạm trung tâm …
Người dùng hoạt động bình thường trong môi trường thật, qua màn hình smartphone để tìm kiếm những yếu tố ảo xuất hiện. Trò chơi này một thời gian đã gây sốt khi tạo được sự thích thú cho người chơi với trải nghiệm chân thực, phải hoạt động và bước đi ở nhiều không gian khác nhau để hoàn thành được yêu cầu đưa ra.
The Sampler – Converse ar pp
Converse chính là một trong những hãng giày đầu tiên sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường cho khách hàng của mình. Với công nghệ này, khách hàng của Converse giờ đây không còn phải tốn thời gian cho việc thử nhiều đôi giày khác nhau để tìm ra sản phẩm ưng ý.
Ứng dụng The Sampler cho phép người dùng ướm thử nhiều đôi giày và có hình ảnh những mẫu giày trên chính bàn của mình chỉ với vài thao tác đơn giản. Ứng dụng cũng cho phép lưu ảnh và chia sẻ khá tiện lợi.
Nếu đánh giá ngành nghề nào sử dụng nhiều công nghệ thực tế ảo nhất để quảng bá cho sản phẩm của mình thì đó chắc chắn là ngành bất động sản. Chẳng thế mà những ông lớn của ngành bất động sản lớn trên thế giới đã sử dụng công nghệ này để quảng bá cho các sản phẩm biệt thự hay căn hộ của mìnhQua đó, ta có thể thấy thực tế tăng cường đang trở nên phổ biến rộng rãi và mang lại khá nhiều lợi ích cho tất cả các ngành nghề. Nhờ công nghệ này mà các chiến dịch truyền thông quảng cáo cũng trở nên sáng tạo hơn thay vì chỉ sử dụng những phương pháp hình ảnh video thông thường.
Hẹn hò là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất của Internet. Mỗi ngày có hàng triệu người tìm kiếm những người bạn tâm giao của họ và trao đổi với nhau. Xu hướng này cũng biến nó thành ứng dụng dành cho thiết bị di động. Với các ứng dụng trong lĩnh vực này cực kỳ thành công như Badoo hoặc Tinder. Chúng đơn giản nhưng lại hiệu quả từ trước đến nay trong việc thu hút người dùng. Tuy nhiên, thực tế tăng cường là một trải nghiệm mới trong việc hẹn hò. Bạn có mọi cơ hội để sử dụng nó một cách hứng khởi và sáng tạo để giúp mọi người tìm thấy nhau và tương tác với nhau theo cách mới với cảm giác thực hơn, thú vị hơn nhiều.
Thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR) đang chứng tỏ khả năng của mình trên mọi ngành nghề. Nó giúp các nhà bán lẻ hoàn thiện sự trải nghiệm thực tế tại cửa hàng cho khách hàng. Họ có thể tạo một cửa hàng ảo, nhanh chóng lặp lại bố cục với các loại kệ khác nhau. ứng dụng thực tế tăng cường trong bán lẻ tiết kiệm thời gian thay vì dành thời gian, tiền bạc để cập nhật đồ đạc hoặc sắp xếp lại lối đi. Nhà bán lẻ có thể tạo mô hình 3D và gửi các nhóm trọng tâm thông qua mô phỏng. Việc bố trí hợp lý, tối ưu hóa sắp xếp là cách tốt nhất thu hút người mua hàng AR/VR có thể giúp tiếp thị, cập nhật bảng chỉ dẫn, ra mắt sản phẩm mới ,các nhiệm vụ khác.
Các nhà bán lẻ có thể kiểm tra bố cục của họ trên nhiều thiết bị để khám phá tốt nhất cách khách hàng phản ứng với bất kỳ thay đổi nào họ đã lên kế hoạch. Như vậy ứng dụng thực tế tăng cường trong bán lẻ là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp. Nó giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian,tối ưu sắp xếp tăng đơn hàng. AR giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm dễ dàng, thuận tiện hơn. Thông qua sự giao tiếp sẽ giúp doanh nghiệp hiểu và phục vụ khách tốt hơn. Nó là chìa khóa giúp các nhà bán lẻ đôt phá, vươn xa đối thủ
Việc ứng dụng thực tế ảo trong du lịch là một đột phá mới, thu hút sự chú ý của du khách tới các địa điểm du lịch của các địa phương.Công nghệ thực tế ảo sẽ phát huy tối đa sự thu hút đó, tạo nên sự ấn tượng, thèm khát đến một địa điểm nào đó mà họ chưa có điều kiện hoặc đang trong quá trình tham khảo các địa điểm đó. Du lịch ảo hay du lịch bằng thực tế ảo là bước tiến mới cho ngành du lịch là cơ hội để quảng bá, làm truyền thông theo cách mới phù hợp với xu thế phát triển hiện nay, là cách làm mới ngành du lịch cần hướng tới là quảng bá ” Du lịch 4.0″
Đổi mới đào tạo nghề bằng công nghệ thực tế ảo VR và thực tế tăng cường AR. Thay vì các động tác, bài giảng đó từ trước đến nay đang được truyền đạt bằng các phương pháp truyền thống, thủ công cồng kềnh, kém hiệu quả sẽ thay bằng cách dạy mới dễ tiếp thu, hiệu quả cao bằng công nghê 3D, công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường. Đào tạo lái xe, phi công, tàu thủy … cũng sẽ được hưởng lợi với công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường.
Người học được thực hành trên môi trường số hóa 3D, y như thật, nhưng nội dung phong phú hơn, tình huống đa dạng hơn và có thể thực hành được nhiều lần, dễ dàng tiếp cận. Như vậy chi phí thực hiện sẽ giảm xuống, đỡ nguy hiểm, hiệu quả cao đó là cách làm mới, hướng đi mới phù hợp với sự phát triển công nghệ.
Thực tế ảo giúp các công ty, nhà máy dây chuyền sản xuất có một công cụ đào tạo công nhân thao tác chính xác trong môi trường làm việc tại vị trí của mình, giảm bớt thời gian đào tạo, tăng năng suất lao động. Nó phép công nhân tiếp cận không giới hạn mọi nơi, mọi lúc nên rất thuận tiện cho người dùng. Thậm chí thực tế tăng cường còn giúp đào tạo các kỹ năng về tham gia giao thông, thực hành các kỹ năng như múa hát, sử dụng các công cụ, nhạc cụ.. Trong dạy nghề như thực hành nghề như sửa chữa,tháo lắp các loại động cơ, các bộ phận điện,hay khung gầm của xe oto, máy móc, các modul dây chuyền công nghiệp khác.
Là công ty đầu tiên và duy nhất phát triển công nghệ thực tế ảo tăng cường cho nhiều nhãn hàng trên thị trường hiện nay, VRTECH luôn là địa chỉ tin cậy của nhiều đối tác lớn. Những đối tác của chúng tôi là bất động sản, các trang thương mại điện tử, thương hiệu lớn..
VRTECH cam kết mang đến những ứng dụng chất lượng cao dành cho các nhãn hàng. Đội ngũ kỹ sư công nghệ luôn thảo luận và cập nhật sát sao cùng khách hàng để đưa ra những ý tưởng ứng dụng hiệu quả nhất, đi theo đúng tinh thần và tính chất của đơn vị sản xuất. Với công nghệ thực tế ảo của VRTECH.COM.VN, việc đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng trở nên vô cùng dễ dàng.
Hãy đến với chúng tôi để có được những sản phẩm và dịch vụ chất lượng, giúp thương hiệu trở nên nổi bật trong mắt khách hàng. Liên hệ ngay VRTECH JSC qua website vrtech.com.vn hoặc gọi trực tiếp tới hotline 0926809286 để được tư vấn.
Công cụ tốt nhất cho Marketing 4.0
Đào tạo lái xe với Thực tế ảo VR
Du lịch ảo Với xu hướng Du lịch 4.0
Thương Mại điện tử với thực tế ảo
Thực tế ảo Tăng cường và ứng dụng
Tạo khác biệt với Thực tế tăng cường AR
Doanh nghiệp ứng dụng Thực tế tăng cường
Đột phá Marketing Bất động sản với Thực tế ảo
Khai thác Thực tế ảo vô hạn cho doanh nghiệp
Các nghề ứng dụng Thực tế tăng cường tốt nhất
Thực tế ảo cho trải nghiệm Nội Thất và bán hàng
Truyền Thông Marketing chiến lược với Thực tế ảo
Công cụ tố nhất tạo đột phá cho doanh nghiệp bạn