Showroom 3d và trải nghiệm sản phẩm mẫu với công nghệ 3D thực tế ảo

Bảo tàng ảo, số hóa hiện vật, bảo vật di tích một cuộc cách mạng trong chuyển đổi số
13 March, 2020
THIẾT KẾ 3D – DỰNG MÔ HÌNH 3D
27 April, 2020

Showroom 3d và công nghệ 3D cho trải nghiệm sản phẩm mẫu.

Trong các ngành nghề, việc sản xuất các sản phẩm chất lượng còn đi liền với việc bán hàng cũng như việc hỗ trợ cho các đội ngũ bán hàng đó là sale, marketing, hỗ trợ người mua …

Trưng bày nội thất thờ cúng cho tham quan

Trưng bày nội thất thờ cúng cho tham quan mua sắm

Các công ty hiện nay ít chú trọng đến các hỗ trợ, giới thiệu sản phẩm ( marketing và truyền thông). Những năm gần đây các showroom ngày càng được các công ty chú trọng đầu tư mở ra. Nó như một kênh chính thức của công ty để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng. Giúp người mua có thể tiếp cận, trải nghiệm, thử các sản phẩm một cách chân thật nhất trước khi mua.

Việc Mở các showroom thật tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc và thời gian. Nguồn kinh phí duy để duy trì hệ thống showroom là không hề nhỏ đối với hệ thống các showroom. Công nghệ càng phát triển thì người dân cần các tiện ích, và thời gian ít hơn cho việc đi ra tận nơi các điểm showroom trực tiếp như vậy. Đó là xu hướng và nhịp sống của thời đai hiện nay.

Công nghệ 3D và ảo hóa là một giải pháp tuyệt vời để khắc phục tình trạng trên và giúp các doanh nghiệpphát huy lợi thế công nghệ mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Showroom 3D hiện nay được xây dựng thế nào?

Hiện nay các công ty có các hướng phát triển showroom như sau:

  • Xây dựng các Showroom thực tế : Việc này hiệu quả nhưng tốn kém như ta đã nói ở trên.
  • Xây dựng các showroom bằng công nghệ mơi: Công nghệ VR360 , công nghệ 3D, công nghệ ảo hóa , số hóa kết hợp với công nghệ mới như website 3D, Thực tế ảo VR, Thực tế tăng cường AR, ứng dụng di động.
Viglacera. xây dựng phòng trưng bày ảo vr360 cho khách xem sản phẩm

Viglacera. xây dựng phòng trưng bày ảo vr360 cho khách xem sản phẩm

Thực tế khi xây dựng các showroom công nghệ và triển khai hiện nay thường ở dạng Trải nghiệm 360, thức chất là dùng máy quét, scan lại không gian của 1 phòng, tầng, điểm showroom thật ( bằng công nghệ chụp ảnh 360 hoặc scan 360) và cho nó lên website hoặc ứng dụng di động thành 1 tour ảo cho khách tham quan, và trải nghiệm chính các sản phẩm, điểm trưng bày đó. Việc đó cũng đưa khách hàng mường tượng và view được các thông tin của sản phẩm là trương đối.

Để tiến thêm 1 mức trải nghiệm mới của sản phẩm cho khách hàng người ta có thể dùng đến công nghệ 3D và scan 3D thực sự chứ không phải là 360 ( Chỉ là ảnh 360) như phổ biến hiện nay.

Người ta đang đánh đồng khái niệm 360 và 3D cũng như đang hiểu sai về Vr360 cũng là VR và AR

 Showroom 3D là gì, có bao nhiêu loại phổ biến có thể triển khai hiện nay:

Showroom 3D là môt phòng trưng bày bằng công nghệ mà từ toàn cảnh đến chi tiết của phòng đó được dựng lên bằng mô hình 3D ( có thể scan 3D hoặc dựng 3D) dùng làm nguyên liệu đầu vào cho việc trưng bày, triển lãm thông qua các công nghệ hỗ trợ người dùng như : website 3D, thực tế ảo VR, thực tế tăng cường AR, công nghệ tương tác ảo, công nghệ ứng dụng phần mềm di động …

Khu triển lãm nội thất đã số hóa vr360 và 3D

Khu triển lãm nội thất đã số hóa vr360 và 3D

Showroom 3D phải kết hợp với giải pháp công nghệ vừa hấp dẫn , tiện lợi nhưng phải hiệu quả thì dự án đó mới chiếm ưu thế so với xây các các room thực tế.

Các loại phổ biến hiện nay là tiêu biểu là:

  • Showroom 3D triển khai trên nền tảng website 3D: Phòng mẫu đó được thiết kế và dựng sẵn thành phòng 3D và triển khai trên nền web, từ đó khách hàng có thể truy cập mọi nơi mọi lúc cho trải nghiệm lựa chọn sản phẩm.
  • Showroom 3D thực tế ảo: Không gian3D đó cũng được thiết kế và dựng lên theo yêu cầu, thành các không gian ảo 3D kết hợp với công nghệ thực tế ảo VR để cho khách tham quan, lựa chọn qua các thiết thực tế ảo VR như Kính VR, máy tính, control ..
  • Cũng có thể triển khai từ các thiết kế 3D đó trên các thiết bị di động thông qua app, khách hàng có thể cài app và sử dụng bình thường bằng công nghệ Thực tế tăng cường AR app.
  • Ngoài các cách trên thì mô hình 3D thiết kế đó cũng có thể triển khai trên các thiết bị tương tác như Màn hình tương tác, bàn tường tác …
Các công ty rất quan tâm, và chú trọng đến công nghệ 3D và ảo hóa showroom

Các công ty rất quan tâm, và chú trọng đến công nghệ 3D và ảo hóa showroom

Phổ biến nhất hiện nay là các công ty và nhãn hàng đang dùng showroom 360 ( dùng ảnh 360) cho tham quan, nhưng cũng cho là  là showrom 3D. Nó hạn chế khả năng tương tác với sản phẩm, mà chỉ phục vụ tốt nhất khả năng view.

Các lĩnh vực nên áp dụng triển khai showroom công nghệ 3D .

  • Các công ty về nội thất: Phòng mẫu và các sản phẩm mẫu có thể được đưa vào không gian cho khách tiếp cận mọi lúc mọi nơi, xem các thông tin hình dáng, kích thước, màu sắc  thậm chí còn có thể ướm thử trước , từ đó thúc đẩy bán hàng tốt hơn và quảng bá thương hiệu và sản phẩm hiệu quả hơn, đồng thời giảm chi phí .
  • Các công ty về thiết bị xây dựng : Các mẫu về thiết bị sẽ trực quan, rõ ràng hơn, người muốn mua sẽ hiểu hơn về sản phẩm, từ đó đưa ra quyết định lựa chọn và chốt đơn.
  • Chuyên về dụng cụ thể thao: Những dụng cụ thể thao và phụ kiện đều có thể trở thành một showroom đầy đủ, chi tiết cho khách hàng lựa chọn xem, đặt mua onlne
  • Các công ty có sản phẩm cần cho khách trải nghiệm: Nhiều công ty việc cho khách hàng xem sản phẩm trực tiếp, hay thử trực tiếp rất khó khắn, triển khai phức tạp, và tốn nhiều chi phí , nhờ công nghệ mới chúng ta có thể đơn giản hóa phần này mà hiệu quả và hiệu ứng đem lại rất cao, đặt biệt là các sản phẩm trong công nghệ làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang
  • Các công ty sơn trang trí: Tất cả các chủng loại, màu sắc đều có thể thử trước, đầu đủ, tiện ích và phong phú, kích thích người mua , và giúp họ chọn được loại vừa ý, thông qua công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường.

Chuyên làm showroom 3D công nghệ mới nhất.

Việc xấy dựng các showroom nhằm mục đích đổi mới công nghệ và dành ưu thế với đối thủ và thậm chí tiết kiệm chi phí tối đa mà lại mang hiệu quả tốt nhất. Việc chọn công nghệ phù hơp với mục đích, định hướng của doanh nghiệp là cốt lõi của vấn đề.

Như việc tập trung chỉ view có thể dùng công nghệ 360 và hướng đến trải nghiệm sâu hơn, tương tác nhiều hơn thì có thể dùng đến công nghệ 3D, thực tế ảo VR, thực tế tăng cường AR hay web 3D .. phụ thuộc vào yêu cầu và trình độ tư vấn cững như triển khai của doanh nghiêp công nghệ cũng như khách hàng.

Lựa chọn đúng tiêu chí, đúng mục đích và trong tầm tài chính có thể chi trả là một giải đáp hoàn thiện cho doanh nghiệp cần, cũng như thể hiện trình độ của đơn vị triển khai dự án.

Không gian trưng bày ảo, dựa vào phòng mẫu có sẵn

Không gian trưng bày ảo, dựa vào phòng mẫu có sẵn

VRtech với thế mạnh là công nghệ số hóa 3D, mô phỏng 3D, thực tế ảo VR, thực tế tăng cường AR, và website 3D, cũng như kiến thức chuyên về công nghệ thông tin. Chúng tôi sẽ tư vấn và triển khai các showroom 3D tốt nhất, hấp dẫn và chi phí hợp lý nhất theo yêu cầu khắt khe của các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước.

Hãy goi 0926809286 để được tư vấn và phục vụ nhanh nhất.

Tham khảo thêm:

Thực tế ảo VR

Thực tế tăng cường AR

Về trang chủ VR