Trong các ngành nghề, việc sản xuất các sản phẩm chất lượng còn đi liền với việc bán hàng cũng như việc hỗ trợ cho các đội ngũ bán hàng đó là sale, marketing, hỗ trợ người mua …
Các công ty hiện nay ít chú trọng đến các hỗ trợ, giới thiệu sản phẩm ( marketing và truyền thông). Những năm gần đây các showroom ngày càng được các công ty chú trọng đầu tư mở ra. Nó như một kênh chính thức của công ty để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng. Giúp người mua có thể tiếp cận, trải nghiệm, thử các sản phẩm một cách chân thật nhất trước khi mua.
Việc Mở các showroom thật tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc và thời gian. Nguồn kinh phí duy để duy trì hệ thống showroom là không hề nhỏ đối với hệ thống các showroom. Công nghệ càng phát triển thì người dân cần các tiện ích, và thời gian ít hơn cho việc đi ra tận nơi các điểm showroom trực tiếp như vậy. Đó là xu hướng và nhịp sống của thời đai hiện nay.
Công nghệ 3D và ảo hóa là một giải pháp tuyệt vời để khắc phục tình trạng trên và giúp các doanh nghiệpphát huy lợi thế công nghệ mang lại hiệu quả tối ưu nhất.
Hiện nay các công ty có các hướng phát triển showroom như sau:
Thực tế khi xây dựng các showroom công nghệ và triển khai hiện nay thường ở dạng Trải nghiệm 360, thức chất là dùng máy quét, scan lại không gian của 1 phòng, tầng, điểm showroom thật ( bằng công nghệ chụp ảnh 360 hoặc scan 360) và cho nó lên website hoặc ứng dụng di động thành 1 tour ảo cho khách tham quan, và trải nghiệm chính các sản phẩm, điểm trưng bày đó. Việc đó cũng đưa khách hàng mường tượng và view được các thông tin của sản phẩm là trương đối.
Để tiến thêm 1 mức trải nghiệm mới của sản phẩm cho khách hàng người ta có thể dùng đến công nghệ 3D và scan 3D thực sự chứ không phải là 360 ( Chỉ là ảnh 360) như phổ biến hiện nay.
Người ta đang đánh đồng khái niệm 360 và 3D cũng như đang hiểu sai về Vr360 cũng là VR và AR
Showroom 3D là môt phòng trưng bày bằng công nghệ mà từ toàn cảnh đến chi tiết của phòng đó được dựng lên bằng mô hình 3D ( có thể scan 3D hoặc dựng 3D) dùng làm nguyên liệu đầu vào cho việc trưng bày, triển lãm thông qua các công nghệ hỗ trợ người dùng như : website 3D, thực tế ảo VR, thực tế tăng cường AR, công nghệ tương tác ảo, công nghệ ứng dụng phần mềm di động …
Showroom 3D phải kết hợp với giải pháp công nghệ vừa hấp dẫn , tiện lợi nhưng phải hiệu quả thì dự án đó mới chiếm ưu thế so với xây các các room thực tế.
Phổ biến nhất hiện nay là các công ty và nhãn hàng đang dùng showroom 360 ( dùng ảnh 360) cho tham quan, nhưng cũng cho là là showrom 3D. Nó hạn chế khả năng tương tác với sản phẩm, mà chỉ phục vụ tốt nhất khả năng view.
Việc xấy dựng các showroom nhằm mục đích đổi mới công nghệ và dành ưu thế với đối thủ và thậm chí tiết kiệm chi phí tối đa mà lại mang hiệu quả tốt nhất. Việc chọn công nghệ phù hơp với mục đích, định hướng của doanh nghiệp là cốt lõi của vấn đề.
Như việc tập trung chỉ view có thể dùng công nghệ 360 và hướng đến trải nghiệm sâu hơn, tương tác nhiều hơn thì có thể dùng đến công nghệ 3D, thực tế ảo VR, thực tế tăng cường AR hay web 3D .. phụ thuộc vào yêu cầu và trình độ tư vấn cững như triển khai của doanh nghiêp công nghệ cũng như khách hàng.
Lựa chọn đúng tiêu chí, đúng mục đích và trong tầm tài chính có thể chi trả là một giải đáp hoàn thiện cho doanh nghiệp cần, cũng như thể hiện trình độ của đơn vị triển khai dự án.
VRtech với thế mạnh là công nghệ số hóa 3D, mô phỏng 3D, thực tế ảo VR, thực tế tăng cường AR, và website 3D, cũng như kiến thức chuyên về công nghệ thông tin. Chúng tôi sẽ tư vấn và triển khai các showroom 3D tốt nhất, hấp dẫn và chi phí hợp lý nhất theo yêu cầu khắt khe của các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước.
Hãy goi 0926809286 để được tư vấn và phục vụ nhanh nhất.