Công nghệ thực tế tăng cường AR và thực tế ảo VR sẽ phụ thuộc vào 5G để thay đổi trải nghiệm mua sắm của người dùng ở cả bên trong lẫn bên ngoài cửa hàng, việc trải nghiệm các sản phẩm cần đường truyền tốt, tốc độ cao, độ trễ thấp.
5G sẽ là sự hỗ trợ kịp thời cho AR/VR nói riêng và mở ra nhiều hướng đi trong thời giàn tới.
IKEA Place đặt sản phẩm trực tiếp vào camera đang mở để ướm thử
Theo công ty khảo sát thị trường và cung cấp giải pháp Gartner dự đoán khoảng 100 triệu khách hàng sẽ mua sắm bằng cách sử dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) mua sắm qua kênh online lẫn truyền thống.
Cho đến năm 2020, 46% nhà bán lẻ trong khảo sát có kế hoạch triển khai AR hoặc VR để nâng cao chất lượng trải nghiệm dịch vụ/sản phẩm. AR và VR là lời giải đáp cho câu hỏi làm sao để khách hàng định hình giá trị nhận được từ sản phẩm.
Các nhà bán lẻ có thể dùng AR và VR để bổ sung vào mua sắm trải nghiệm thương hiệu của khách hàng, dẫn dắt họ vào hoàn cảnh chi tiết hơn nếu sử dụng sản phẩm, từ đó thúc đẩy doanh thu. Đây là điều mà Ikea đã làm với ứng dụng IKEA Place, giúp khách hàng hình dung rõ ràng sản phẩm sẽ trông như thế nào tại nhà.
Sự ra mắt của mạng 5G sẽ thúc đẩy thêm nhiều cửa hàng áp dụng AR và VR. Nhìn chung, 5G giúp tối ưu lượng hàng hóa lưu trữ, cải thiện phân tích lưu lượng truy cập và hỗ trợ cửa hàng trao đổi với khách hàng dễ dàng hơn. 5G còn được mong đợi trở thành yếu tố quan trọng giúp tăng doanh thu.
Khảo sát của Gartner được thực hiện bằng hình thức mua sắm online và phương pháp phỏng vấn qua điện thoại với sự trợ giúp của máy tính, với sự tham gia của 97 đơn vị tại Anh, Mỹ, Canada và Trung Quốc, từ tháng 7 đến 8.2018.
Với dự đoán con số 100 triệu người dùng để mua sắm là có cơ sở khi các công ty, thương hiệu thấy được ưu điểm của Thực tế tăng cường AR và thực tế ảo VR mang lại cho người dùng trải nghiệm.
Hãng mỹ phẩm L’Oreal mới đây cũng đã triển khai ứng dụng AR cho khách hàng trải nghiệm các sản phẩm trực tiếp lên chính mình qua camera điện thoại, nó cho phép người dùng lựa chọn được loại mỹ phẩm phù hợp nhất với mình mà không phải mất thời đến của hàng và họ có thể mua sắm ngay trên ứng dụng AR đó sau khi thử và chọn xong sản phẩm.
Các hãng xe hơi, các hãng thời trang, bán lẻ hay cả những việc như quảng bá, marketing hay giáo dục, đào tạo nghề cũng đã bắt đầu triển khai công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường vào lĩnh vực của mình để tạo ra sự vượt trội trong cạnh tranh và hiệu quả cho người dùng, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu trải nghiệm mua sắm và tính cá nhân hóa của người dùng.
Bạn có nhu cầu hãy gọi đến 0926809286 hoặc truy cập https://vrtech.com.vn/ để được chuyên gia hàng đầu về AR và VR tư vấn, lên phương án và cách thưc triển khai cho bạn.