Số hóa và bảo tàng số là xu hướng mới cho Bảo tàng 4.0
12 June, 2019
Các bước lập trình vr để tạo ra một sản phẩm thực tế ảo
23 August, 2019

Giống như TV được kết nối và loa thông minh đang thay đổi cách các thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng tại nhà, chính vì thế mà AR và các cải tiến dựa trên AI khác dành cho quảng cáo ngoài trời.

Sự đổi mới của quảng cáo ngoài trời OOH với AR

Sự đổi mới của quảng cáo ngoài trời OOH với AR

Đáng chú ý, tại thời điểm chi tiêu quảng cáo đang chảy từ các kênh quảng cáo truyền thống sang phương tiện kỹ thuật số. Quảng cáo OOH là một định dạng vật lý đặc biệt lâu dài được neo trong thế giới thực. Netflix, chẳng hạn, gần đây đã thực hiện một gói thầu trị giá 300 triệu đô la để mua lại Quảng cáo ngoài trời, vì gã khổng lồ phát trực tuyến có kế hoạch tăng chi tiêu tiếp thị lên 2 tỷ đô la trong năm nay để quảng bá tốt hơn nội dung gốc của nó.

Theo dữ liệu từ Magna Global, doanh thu quảng cáo OOH (không bao gồm điện ảnh) trên toàn thế giới đã tăng 3% trong năm 2017, đạt mức cao nhất mọi thời đại là 29,5 tỷ đô la. Tăng trưởng hoàn toàn tập trung ở phân khúc OOH kỹ thuật số, vì doanh thu từ màn hình OOH, đặc biệt là các sản phẩm vận chuyển và nội thất đường phố, đang tăng 16%.

Có thể cho rằng định dạng lâu đời nhất và lâu dài nhất của quảng cáo đại chúng. Quảng cáo OOH đã sẵn sàng cho một chuyển đổi kỹ thuật số vượt ra ngoài việc thay thế các bảng quảng cáo bằng màn hình. Đặc biệt, sự trỗi dậy của thực tế gia tăng và các công nghệ điều khiển AI khác tạo ra những cơ hội thú vị cho ngành quảng cáo OOH.

AR mang đến một kích thước tương tác mới cho quảng cáo OOH

Tại hội nghị phát triển hàng năm của Google, họ đã cho ra  tính năng AR mới được thêm vào công cụ tìm kiếm ảo Google Lens, cho phép người dùng quét một poster bằng máy ảnh Android điện thoại và nhận thêm thông tin, nội dung được phủ trong một lớp ảo qua poster. Ví dụ: nếu bạn quét một poster cho buổi hòa nhạc của ngôi sao nhạc pop, bạn sẽ có được video âm nhạc hàng đầu của ngôi sao nhạc pop trong một cửa sổ ảo. Tính năng này chỉ ra một tương lai gần khi mọi poster và quảng cáo OOH có thể được tăng cường bởi các công nghệ AR với nội dung bổ sung và thông tin liên quan.

Đột phá quảng cáo ngoài trời với công nghệ thực tế tăng cường AR

Đột phá quảng cáo ngoài trời với công nghệ thực tế tăng cường AR

Một tính năng AR khác mà Google công bố tuần trước là thêm điều hướng dựa trên AR và thăm dò địa phương vào Google Maps, giúp người dùng dễ dàng tìm đường đến đích hơn và khám phá các doanh nghiệp địa phương gần đó bằng thông tin ảo. Nó không khó để tưởng tượng làm thế nào Google có thể tận dụng dữ liệu người dùng của mình để tung ra một sản phẩm quảng cáo AR mới thay thế linh hoạt tất cả các bảng OOH và hiển thị với các quảng cáo phù hợp với sở thích cá nhân khi  ở chế độ AR.

Một chút đắn đo trước khi hầu hết đều chọn các tính năng AR mới và cách sử dụng chúng. Tuy nhiên, một khi kính thông minh trở thành thiết bị tiêu dùng hữu hiệu, thì AR sẽ trở thành mặc định .

Xu hướng tất yếu của quảng cáo

Mặc dù đã nâng cấp gần đây từ quảng cáo in lên màn hình kỹ thuật số, nhưng quảng cáo OOH về cơ bản vẫn là một doanh nghiệp bất động sản – đó là tất cả về vị trí và không gian có sẵn. Có rất nhiều bảng quảng cáo kỹ thuật số ở Quảng trường Thời đại, nhưng con số đó vẫn là hữu hạn. Do đó, sự tuyệt vời của việc sử dụng AR dựa trên vị trí trong OOH là nó có thể tránh được vấn đề cung cấp bằng cách không chỉ tạo không gian ảo cho nhà quảng cáo mà còn tăng cường mức độ liên quan của từng quảng cáo được hiển thị.

Tất nhiên, các vị trí quảng cáo AR sẽ phải được thực hiện với mức độ vừa phải, vì sợ rằng chúng ta sẽ biến thế giới của chúng ta thành một dystopia đầy quảng cáo ba chiều ở mọi nơi chúng ta nhìn.

Thực tế tăng cường AR là công nghệ tốt nhất cho quảng cáo

Thực tế tăng cường AR là công nghệ tốt nhất cho quảng cáo

Mặt khác, việc áp dụng AR có thể đeo được cuối cùng cũng có thể dẫn đến các trình chặn quảng cáo luôn bật cho thế giới thực, nơi tất cả các quảng cáo OOH bị lọc ra khỏi tầm nhìn một cách bừa bãi. Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể trong việc sử dụng trình chặn quảng cáo trong vài năm qua, bao gồm mức tăng 30% trên toàn thế giới vào năm 2016. Những thực tiễn như vậy có thể dễ dàng chuyển sang thế giới thực khi AR có thể đeo được trở thành hiện thực, gây ra rắc rối tiềm tàng cho ngành OOH.

Đổi mới mang lại hiệu quả hơn cho quảng cáo

Quảng cáo OOH từng được kéo trên mọi danh sách của người lập kế hoạch truyền thông vì họ không có cách đo lường ROI rõ rệt. Các chiến dịch OOH thường hướng đến việc xây dựng tiếng vang và nhận thức về thương hiệu. Tuy nhiên, với sự trợ giúp của AR và dữ liệu vị trí, giờ đây về mặt lý thuyết có thể theo dõi các hiển thị được tạo bởi quảng cáo OOH, đặc biệt nếu họ kêu gọi tương tác như truy cập trang web hoặc phát nội dung video bổ sung.

Rõ ràng để thấy rằng AR sẽ mang lại những thay đổi sâu sắc cho quảng cáo OOH, nhưng đó thậm chí còn không bằng một nửa. Giống như cách TV được kết nối, loa thông minh và các thiết bị gia đình được kết nối khác đang thay đổi cách các thương hiệu tiếp cận khán giả tại nhà bằng cách cho phép trải nghiệm tương tác mới và khả năng nhắm mục tiêu, AR cũng như các công nghệ điều khiển AI khác trong quảng cáo OOH.

Đã có rất nhiều quảng cáo OOH kỹ thuật số đang áp dụng thuật toán AI để tùy chỉnh nội dung hiển thị dựa trên dữ liệu theo ngữ cảnh thời gian thực. eBay gần đây đã thực hiện một chiến dịch DooH giới thiệu các sản phẩm khác nhau dựa trên dữ liệu thời tiết thời gian thực, cho thấy produ làm vườn

Nhắm mục tiêu và phân bổ theo hướng dữ liệu trong thời gian thực

Cách tiếp cận dựa trên dữ liệu này không giới hạn trong cách các thương hiệu chạy các chiến dịch OOH của họ. Bằng cách kết hợp AI và tầm nhìn máy tính, ngay cả bản thân bảng quảng cáo kỹ thuật số cũng có thể trở thành trải nghiệm tương tác phong phú. Năm ngoái, một màn hình kỹ thuật số rộng 790 mét vuông ở London Circus Piccadilly Circus đã bắt đầu theo dõi xe hơi và người qua đường để hiển thị quảng cáo được nhắm mục tiêu mà mọi người có thể tương tác trong thời gian thực.

Màn hình, thuộc sở hữu của công ty truyền thông OOH Landsec, đã sử dụng camera ẩn và công nghệ nhận dạng để xác định kiểu dáng và màu sắc của xe ô tô cũng như độ tuổi, giới tính và cảm xúc của người đi bộ để kích hoạt quảng cáo tùy chỉnh.

Các bảng quảng cáo sử dụng AI và tầm nhìn máy tính để phân biệt xe ô tô đi qua để phân phát quảng cáo tùy chỉnh cũng đã xuất hiện ở Tokyo và Moscow. Chúng đại diện cho một sự thay đổi liên tục trong quảng cáo ngoài trời từ mô hình một-cho-tất cả các dòng thông thường thành một mục tiêu dựa trên dữ liệu tinh tế hơn. Một số chủ sở hữu phương tiện OOH, chẳng hạn như Clear Channel và Outfront Media, cũng bắt đầu thông báo bắt đầu với dữ liệu phơi nhiễm ngoại tuyến bằng cách định vị các bảng quảng cáo của họ để nhắm mục tiêu lại người tiêu dùng trực tuyến, cải thiện hơn nữa giá trị của quảng cáo OOH.

 Sự tái tạo của OOH trong kỷ nguyên xe không người lái

Một cải tiến khác dựa trên AI được thiết lập để phá vỡ ngành công nghiệp quảng cáo OOH là tự động điều khiển. Theo dữ liệu từ OAAA, bảng quảng cáo chiếm 65% tổng chi phí của OOH trong năm 2017.

Có vẻ an toàn khi giả định rằng một phần lớn các biển quảng cáo được trồng dọc theo đường cao tốc và các đường phố chính, do đó kiếm được ấn tượng của họ chủ yếu từ các tài xế và hành khách. Ngày nay, hành khách hiếm khi nhìn ra ngoài cửa sổ nếu họ có thể nhìn chằm chằm vào thiết bị di động của họ. Một khi những chiếc xe tự lái trở thành hiện thực – và nó sẽ sớm hơn mọi người nghĩ – ngay cả những người lái xe sẽ không còn cần phải để mắt trên đường nữa, điều này có thể dẫn đến sự sụt giảm mạnh về sự chú ý mà những biển quảng cáo bên đường nhận được.

Một cách để chống lại sự suy giảm tiềm năng này trong quảng cáo OOH là phát minh lại phương tiện như một phương tiện kể chuyện. Với nội dung đóng vai trò ngày càng trung tâm. Chủ sở hữu phương tiện truyền thông OOH không còn đủ khả năng để trở thành công ty bất động sản. Họ phải phát triển để trở thành nhà xuất bản của những trải nghiệm giải trí ngắn mà mọi người sẽ chọn để nhìn ra ngoài cửa sổ xe hơi của họ.

Tầm nhìn và tương lai

 Tầm nhìn AR và máy tính nói trên chắc chắn có thể giúp ích, nhưng có những công nghệ mới nổi cũng có thể được áp dụng. Ví dụ, sự phát triển của công nghệ màn hình song song, cho phép màn hình kỹ thuật số chiếu các hình ảnh khác nhau đến người xem ở các góc nhìn khác nhau như thẻ nghiêng, có thể cho phép biển quảng cáo bên đường truyền đạt một câu chuyện ngắn khi những chiếc ô tô đi qua.

AR ngày càng được dùng nhiều trong lĩnh vực quảng cáo

AR ngày càng được dùng nhiều trong lĩnh vực quảng cáo

Đôi khi, thêm một chút cá nhân hóa tương tác cũng có thể giúp thu hút sự quan tâm. Ví dụ, Ford chuẩn bị thực hiện chiến dịch DooH vào tháng 7 này cho mẫu Ford Mustang siêu 2018. Khách hàng sẽ có thể tạo logo Mustang tùy chỉnh của riêng mình thông qua công cụ trực tuyến Pony Personalizer để có cơ hội thấy các thiết kế của họ được hiển thị trên màn hình,

Mặc dù chỉ là một phần nhỏ trong tổng doanh thu quảng cáo OOH, quảng cáo điện ảnh đóng một vai trò quan trọng trong hệ sinh thái điện ảnh và tận hưởng khán giả hoàn toàn bị giam cầm, hiếm có trong bối cảnh truyền thông siêu bão hòa, bị phân mảnh quá mức. Nhưng quảng cáo điện ảnh vẫn chưa được cải thiện với công nghệ tiên tiến, mặc dù có thêm các câu đố và câu đố gần đây được thiết kế để tăng cường sự tham gia của khán giả.

Trang điểm thuộc tính cho quảng cáo điện ảnh

Cơ hội nằm trong tầm tay của những người bán quảng cáo điện ảnh để nâng cao trải nghiệm của họ, miễn là họ vượt qua rào cản của tích hợp di động. Bằng cách khuyến khích khán giả rút điện thoại ra trước khi buổi thuyết trình tính năng bắt đầu, đồng bộ hóa với những gì họ thấy trên màn hình thông qua nhận dạng âm thanh, trải nghiệm tương tác thực sự có thể được tạo ra để quảng bá tốt hơn cho các doanh nghiệp và nhà bán lẻ để giúp những người đi xem phim nhận được những ưu đãi đặc biệt thúc đẩy giao thương.

Các hãng phim có thể nhắc nhở người xem phim đặt lời nhắc lịch trên điện thoại của họ cho một bộ phim mà họ quan tâm để xem ở cuối trailer.

Mặc dù chỉ chiếm 4.2% tổng chi tiêu truyền thông trong năm 2017, nhưng quảng cáo ngoài trời (OOH) có ảnh hưởng quá lớn đến nhận thức về thương hiệu văn hóa. OOH cần khả năng độc đáo để thâm nhập vào thời kỹ thuật số để truyền tải thông điệp thương hiệu như một trải nghiệm được chia sẻ ở quy mô, do đó chúng phù hợp để tăng tư duy tập thể và cảm giác hợp pháp đối với các thương hiệu quảng cáo.

Quảng cáo OOH có một tương lai tươi sáng của sự phát triển phía trước, nhờ các cơ hội thị trường toàn cầu với mật độ dân số cao trong quá trình đô thị hóa. Nó sẽ tiếp tục thay đổi và phát triển, và quảng cáo ngoài trời sẽ tìm cách thích nghi và vẫn là một lựa chọn khả thi cho các thương hiệu.

Tham khảo Thêm :

AR trong các lĩnh vực khác:

Kiến thức chuyên ngành  AR: